Vào chung kết, đội tuyển Việt Nam có vô vàn lợi thế trước Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết sẽ đối đầu với Malaysia, khi trái bóng chung kết AFF Cup chưa lăn thì thầy trò Park Hang-seo đã có vô vàn lợi thế.

Malaysia đã xuất sắc cầm hòa Thái Lan 2-2 trên sân khách để có tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup và đối thủ của những "chú hổ" vùng Malaya là ai sẽ được xác định trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trên SVĐ QG Mỹ Đình vào hồi 19h30 ngày 6/12.
Nếu đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines ở trận đấu bán kết lượt về này thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào chung kết gặp Malaysia và có vô vàn lợi thế.
Đầu tiên, cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu hơn người bởi họ sẽ không có cầu thủ chạy cánh phải Syahmi Safari vì án treo giò do đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống để bóng chạm tay dẫn tới quả penalty tối ngày 5/12.
Vao chung ket, doi tuyen Viet Nam co vo van loi the truoc Malaysia
 
Ngoài án treo giò của Syahmi Safari, Malaysia còn có nguy cơ mất bộ đôi trụ cột Aidil Zafuan và Norshahrul Idlan Talaha vì chấn thương. Aidil Zafuan phải rời sân ngay ở phút 18 và có vẻ bị chấn thương gân kheo khá nặng.
Theo lịch thi đấu, trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tới. Điều đó có nghĩa Norshahru và Aidil Zafuan chỉ có khoảng 5 ngày để hồi phục chấn thương.
Chưa hết, nếu vào chung kết, đội tuyển Việt Nam còn có lợi thế được đá trận lượt về trên sân nhà với sự cổ vũ của hơn 40.000 CĐV.
Đứng trước quá nhiều lợi thế như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ mang về chiếc cup vàng AFF Cup sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.
Thiên Anh