Về quê ăn Tết, nam sinh viết tâm thư bá đạo gửi các tên trộm

Google News

Một nam sinh mới đây đã “gây sốt” cộng đồng mạng khi để lại lời nhắn gửi dành cho các đối tượng trộm cắp hoạt động trong những ngày sinh viên về quê ăn Tết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa thôi là chúng ta sẽ chính thức bước sang năm mới, Canh Tý 2020 (tính theo năm âm lịch). Và kỳ nghỉ Tết luôn là một trong những kỳ nghỉ dài và được nhiều người mong đợi nhất trong năm, đặc biệt là các cô cậu sinh viên đi học xa nhà.
Thế nhưng khi về quê ăn Tết, đồng nghĩa với việc các nhà trọ nơi thành phố mà các bạn trẻ đang theo học sẽ phải “khóa cửa”. Điều này khiến cho các đối tượng trộm cắp hoạt động mạnh mẽ hơn lúc nào hết. Và để tránh mất thời gian cho “đôi bên”, một nam sinh mới đây đã có cách làm vô cùng độc đáo khiến ai cũng phải vỗ tay thán phục.
Cụ thể sau khi khóa cửa nhà trọ cẩn thận, thanh niên này liền để lại một vài lời nhắn gửi để đề phòng trộm cắp đột nhập dịp Tết. Nội dung mà anh chàng này được treo trước cửa nhà trọ, nguyên văn như sau: “Em đảm bảo là phòng em không có đồ gì lấy được, xin anh đừng mắc công bẻ khóa, em thay 3 cái khóa rồi, dây mạng kia là cắm wifi, em xin thề!”.
Ve que an Tet, nam sinh viet tam thu ba dao gui cac ten trom
Lời xin tha của nam sinh viên được treo trước cửa phòng trọ. Ảnh: Hung Nguyen/Group Không Sợ Chó 
Lời “xin tha” vừa hài hước, vừa dễ thương của bạn sau đó đã khiến cư dân mạng cười ra nước mắt. Được biết các đối tượng trộm cắp từng vài lần “ghé thăm” nhà của anh bạn, điều này khiến cho nam thanh niên đã thay đến tận 3 cái ổ khóa.
Ngay sau khi được đăng tải, bức tâm thư của nam sinh về quê ăn Tết đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Đa số người dùng đều tỏ ra thích thú trước cách làm “bá đạo” của anh bạn, nhiều người còn nhận xét rằng, việc chủ động như thế có lẽ sẽ đỡ mất thời gian “làm việc” của tên trộm cũng như là thời gian dọn dẹp nhà cửa, mua ổ khóa mới của nam sinh viên kể trên.
– “Hợp tác như thế này có phải đỡ mất công phá khóa không, nên nhân rộng mô hình chủ – trộm này nhé!”.
– “Lỡ tên trộm không biết chữ thì phải thế nào nhỉ?”.
– “Nhà tên trộm chẳng thiếu gì, chỉ thiếu mỗi cục wifi”.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Nhật Minh/Saostar