Video: Nữ sinh Lào gây chú ý với đoạn clip 15 giây ngoài sân Thiên Trường là ai?

Google News

Chứng kiến CĐV Nam Định chuẩn bị cờ, băng rôn để cổ vũ U23 Lào, thiếu nữ Lào quyết định hoà chung dòng người đến cổ vũ đội tuyển quê hương.

Thiếu nữ Lào hòa cùng hàng vạn CĐV đến sân Thiên Trường cổ vũ U26 Lào thi đấu tại SEA Games 31.

Phonethip Vongsa (22 tuổi, quê ở tỉnh Phongsaly, Lào) hiện đang là du học sinh năm thứ nhất tại trường Đại Học Y Dược Thái Bình.

Ngày 7/5, Phonethip Vongsa gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip cô nhảy múa vô cùng vui vẻ sau khi rời sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Được biết, thiếu nữ Lào đã chạy xe máy từ Thái Bình đến Nam Định cùng bạn bè đồng hương để trực tiếp cổ vũ cho U23 Lào trong trận U23 Lào gặp U23 Singapore tại SEA Games 31.

Video: Nu sinh Lao gay chu y voi doan clip 15 giay ngoai san Thien Truong la ai?

Phonethip Vongsa cho hay, lý do cô quyết định đến sân Thiên Trường trực tiếp cổ vũ đội tuyển quê nhà đến một cách vô cùng đặc biệt và tình cờ.

"Hôm trước em ngồi lướt Facebook, tình cờ biết được đội tuyển U23 Lào đã nhận sự chào đón nhiệt tình từ các cổ động viên (CĐV) Nam Định trước khi họ bước vào trận đấu gặp U23 Singapore.

Cụ thể hội cổ động viên Nam Định đã chuẩn bị cờ, băng rôn, khẩu hiệu, in áo mang biểu tượng quốc kỳ Lào để cổ vũ cho các cầu thủ U23 Lào.

Em xúc động và phấn khích lắm khi thấy U23 Lào nhận sự chào đón nhiệt tình từ các cổ động viên Nam Định trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Singapore, nên đã rủ các anh chị, bạn cũng là du học sinh Lào đang học ở Thái Bình lập hội chạy xe máy đi xem, cổ vũ" - Cô gái Lào chia sẻ.

Dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV trên sân Thiên Trường, U23 Lào - U23 Singapore đã nhập cuộc rất hứng khởi và tạo được những tình huống đáng chú ý từ rất sớm. Kết thúc trận đấu, hai đội hoà nhau với tỉ số 2 - 2.

"Dẫu đội Lào không thắng nhưng em vẫn rất vui vì đây là lần đầu tiên em được đi cổ vũ tuyển nhà ở sân vận động to như vậy, được chứng kiến rất đông các CĐV Việt cổ vũ cho đội quê mình nữa, ấm áp lắm luôn. Nên xem xong em có quay clip đăng lên Tiktok để làm kỷ niệm."

Video: Nu sinh Lao gay chu y voi doan clip 15 giay ngoai san Thien Truong la ai?-Hinh-2

Video: Nu sinh Lao gay chu y voi doan clip 15 giay ngoai san Thien Truong la ai?-Hinh-3

Được biết, đây chỉ mới là năm thứ hai Phonethip Vongsa theo học tại Việt Nam, nhưng cô đã đọc, viết và giao tiếp Tiếng Việt khá thành thạo.

Thiếu nữ Lào cho hay cô mất hơn 1 năm để trau dồi Tiếng Việt trôi chảy được như hiện tại: "Lý do em lựa chọn sang Việt Nam học là vì ở đây có nền giáo dục đang phát triển, em cũng yêu cảnh vật, con người Việt Nam nên mong muốn gắn bó lâu hơn.

Với em thử thách lớn nhất khi học ở Việt Nam chính là Tiếng Việt. Học Tiếng Việt không hề dễ chút nào, có nhiều từ em phải dùng điện thoại dịch, việc đọc viết cũng khó. Phải mất hơn 1 năm em mới có thể giao tiếp được" - Cô gái Lào chia sẻ.

Thiếu nữ Lào cho hay trong học tập hay sinh hoạt, cô luôn được thầy cô giáo, bạn bè quan tâm, tạo điều kiện. Các bạn người Việt cũng giúp đỡ rất nhiều để Phonethip Vongsa trau dồi vốn Tiếng Việt.

Video: Nu sinh Lao gay chu y voi doan clip 15 giay ngoai san Thien Truong la ai?-Hinh-4

Video: Nu sinh Lao gay chu y voi doan clip 15 giay ngoai san Thien Truong la ai?-Hinh-5

Hiện tại, Phonethip Vongsa đã có thể nói chuyện, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội với bạn bè người Việt. Thiếu nữ Lào cho hay hiện nay ngoài việc học, cô còn tranh thủ thời gian rảnh để đi thăm thú nhiều cảnh đẹp, những địa điểm nổi tiếng.

"Em sang Việt Nam đúng thời gian dịch nên chưa đi nhiều nơi lắm, nhưng em đã được đi Làng văn hóa các dân tộc Việt, Lăng Bác Hồ ở Hà Nội và Chùa Tam chúc ở Hà Nam... Trong mắt em, Việt Nam rất đẹp, người Việt Nam thì cực kỳ thân thiện, tốt bụng".

Theo Ngân Hà/Sức khỏe đời sống