Vô địch Asian Cup, tuyển Qatar tăng 38 bậc trên BXH FIFA

Google News

Tuyển Qatar sẽ có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng sau chiến tích vô địch Asian Cup 2019.

Vo dich Asian Cup, tuyen Qatar tang 38 bac tren BXH FIFA
 Tuyển Qatar tăng thêm 38 bậc trên bảng xếp hạng FIFA
Hôm qua, tuyển Qatar đã đánh bại tuyển Nhật Bản với tỉ số 3-1, qua đó giành chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Trong hành trình đến ngôi vương, Qatar đã thể hiện sức mạnh đáng nể với 7 trận toàn thắng, ghi được 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.
Theo Footy Rankings, chiến tích tại UAE sẽ giúp tuyển Qatar có bước nhảy vọt khó tin trên bảng xếp hạng FIFA tháng 1, tăng đến 38 bậc so với tháng 12 năm ngoái.
Tuyển Qatar bắt đầu Asian Cup 2019 với hạng 93, chỉ hơn tuyển Việt Nam 7 bậc. Với 6 chiến thắng trong tháng 1, tuyển Qatar giành thêm được 139 điểm. Đội bóng của HLV Felix Sanchez cũng là đội có sự thăng tiến ấn tượng nhất thế giới trong khoảng thời gian này.
Ở thứ hạng 55 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 1, tuyển Qatar đã lọt vào top 5 đội tuyển mạnh nhất châu Á. Ở phía trên họ, tuyển Iran cũng tăng thêm 6 bậc nhờ việc lọt vào vòng bán kết Asian Cup và tiếp tục là đội dẫn đầu khu vực châu Á. Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tăng lần lượt 23 và 14 bậc so với tháng 12. Trong khi đó, Australia cùng Saudi Arabia đều tụt 1 bậc.
Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam tăng được 1 bậc, lên hạng 99 và tiếp tục dẫn đầu. Đứng sau đội bóng áo đỏ là Thái Lan, đội tăng được 3 bậc nhờ việc lọt vào vòng 1/8 Asian Cup. Trong khi đó, Philippines tụt 8 bậc khi thua cả 3 trận đấu ở vòng bảng.
Vo dich Asian Cup, tuyen Qatar tang 38 bac tren BXH FIFA-Hinh-2
Thay đổi cụ thể của các đội tuyển tham dự Asian Cup trên bảng xếp hạng FIFA 

Theo A Phi/Tiền phong