Vợ phàn nàn chồng lục lọi lấy từng đồng từng hào, đo lọ nước mắm

Google News

Nhiều chị em cho rằng là phụ nữ vẫn nên kiếm tiền bằng cách nào đó có thể không quá vất vả để lo một phần kinh tế.

Vợ chồng là cùng gánh vác việc gia đình, điều đó có nghĩa tiền bạc cũng nên có khoản chung để chi tiêu. Vậy nhưng có những người vợ phải sống phụ thuộc vào nguồn tài chính từ chồng. Điều này khiến cho cuộc sống không thoải mái chưa kể có lúc còn bị chì chiết nặng nề.
Mới đây, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước chia sẻ của một người phụ nữ về việc chi tiêu trong gia đình. Có người cho hay: "Có mẹ nào như mình không? Công việc không có nên ở nhà giữ con đi chợ cơm nước cho chồng và 2 đứa con, lo đủ thứ, không có thời gian nghỉ ngơi. Lắm lúc cũng buồn lắm, ước ao có công việc để làm có tiền như người ta nhưng chồng thì không cho làm gì hết. Mà khi có chuyện gì thì người không có tiếng nói trong nhà lại là chính mình.
Vo phan nan chong luc loi lay tung dong tung hao, do lo nuoc mam
Vợ phàn nàn chồng lục lọi lấy từng đồng từng hào, đo lọ nước mắm. 
Đi chợ một ngày hết hai trăm mấy ba trăm, có khi còn lẻ tiền, mình cất làm quỹ riêng. Nhưng chồng mình cũng lục lọi ra lấy hết tiền quỹ riêng của mình. Hôm nay mình mới biết, tưởng là tiền cất còn đấy nhưng mà chồng lấy ra lúc nào rồi mình chẳng hay, thấy buồn tủi quá! Thì tiền nó, nó có quyền lấy mà. Đi chợ hằng ngày mình cũng phải ghi vào để nhớ, không thì chồng lại đổ thừa mình ăn xài gì mà lắm thế! Hôm nay mình cảm thấy buồn lắm mọi người ơi!"
Đi kèm với dòng chia sẻ là hình ảnh chụp khoản chi tiêu đã được người này ghi lại. Trong đó, các khoản được ghi chép cẩn thận, chi tiết từ mua đồ ăn, mớ rau hay cả đồ chơi cho con.
Nhiều chị em đã bình luận chia sẻ. Nhưng có nhiều ý kiến lại nêu quan điểm khác. Họ cho rằng dù ở nhà, không có việc làm thì vẫn nên chủ động để kiếm tiền.
Có người cho rằng: "Phụ thuộc kinh tế là khổ nhất, thay vì chờ chồng đưa tiền thì kiếm thêm mặt hàng gì đó buôn bán thêm mà kiếm tiền".
Có người bày tỏ: "Lo cho gia đình là trách nhiệm và nghĩa vụ của người chồng vậy mà cứ đo lọ nước mắm đêm củ dưa hành thế không chịu được".
Một người khuyên: "Chị ơi cố gắng chăm con cho cứng cáp 1 tí rồi mình kiếm việc làm để làm chủ cuộc sống ạ,đừng tin vào lời chồng bảo ở nhà nuôi rồi đưa tiền....khổ lắm".
Theo AM/Em Đẹp