Võ sĩ MMA số một Trung Quốc chơi xấu, chọc rách mắt đối thủ

Google News

Trong trận đấu thuộc sự kiện UFC 221, tay đấm Li Jingliang đã dùng hai ngón tay chọc mạnh vào mắt đối thủ Jake Matthiews. Dù vậy, võ sĩ MMA này vẫn không bị trừ điểm.

Một pha chơi xấu đã diễn ra trong màn so tài giữa Li Jingliang (Lý Cảnh Lượng) và Jake Matthews tại UFC 221 hôm chủ nhật.
Tình huống này diễn ra ở hiệp 2 khi Matthews kẹp được cổ đối thủ và thực hiện một đòn khóa cổ phía trước (guillotine choke) thành công. Trong nỗ lực thoát ra, võ sĩ MMA đến từ Trung Quốc đã sử dụng hai ngón tay móc vào mắt của Matthews.
Tình huống chọc mắt của võ sĩ Trung Quốc Li Jingliang. Ảnh: Zombie Prophet. 
Bất chấp trọng tài Mark Simpson đã nhanh chóng gạt tay Jingliang, cú đánh phạm quy vẫn giúp tay đấm này thoát hiểm và không bị “đi ngủ sớm”.
Chiến thắng cuối cùng gọi tên Matthews. Đấm gục đối thủ 2 lần trong trận đấu cũng như trội hơn về những cú đòn chính xác, Matthews nhận được điểm số 30-26, 30-26, 29-28 từ các trọng tài.
Dù vậy, Jingliang vẫn được tờ MMAfighting gọi là “kẻ may mắn” khi nhận được 50.000 USD cho danh hiệu “trận đấu của đêm”. Trang tin này mỉa mai: “Với khoản thưởng hậu hĩnh đó, anh ta dư sức làm móng tay để chọc mắt đối thủ tiếp theo. Công lý ở đâu?”.
Theo ghi nhận, Matthews đã chảy máu ở vùng mắt ngay sau pha phạm quy của đối thủ. Một bức ảnh sau trận cho thấy tay đấm 23 tuổi phải khâu nhiều mũi và chịu một vết bầm lớn. Tuy nhiên, võ sĩ này vẫn gửi những lời tốt đẹp đến Jingliang.
“Vết thương không quá tệ. Tôi không chỉ trích gì anh ta cả. Đó là điều có thể xảy ra khi thượng đài và tôi chúc Jingliang sẽ may mắn trong trận đấu tới”. Matthews trả lời bài phỏng vấn của UFC.
Li Jingliang (14-4) được coi là võ sĩ MMA số một của Trung Quốc. Tay đấm 29 tuổi sở hữu tổng cộng 6 chiến thắng tại UFC và từng là nhà vô địch giải Legend FC. Hồi năm ngoái, Jingliang từng gây chú ý khi lớn tiếng chỉ trích “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long thể hiện kém cỏi trong thất bại trước kickboxer số một thế giới Sitthichai.
Ngay lập tức, những đồn đoán về một trận đánh trong mơ giữa hai võ sĩ hàng đầu Trung Quốc đã xuất hiện. Dù vậy, màn so tài trên đã không diễn ra khi Nhất Long tuyên bố chỉ đấu với đối thủ ngoại quốc còn Jingliang đồng ý bước vào lồng bát giác cùng Matthews.
Theo Tiến Thành/Zing News