Vừa sang Việt Nam từ vùng dịch Sars-Cov-2, HLV Park bình luận gì?

Google News

Trong cuộc trò chuyện với đài KBS, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng ông và bóng đá Việt Nam phải vượt qua nhiều khó khăn để nối dài giai đoạn thành công.

"Tôi mừng vì năm nay có thể tập trung cho đội tuyển quốc gia, không còn giải đấu U23 nào cả", HLV Park Hang Seo chia sẻ với kênh truyền hình KBS (Hàn Quốc) trước khi lên đường trở lại Việt Nam.
"Trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup trước mắt sẽ rất quan trọng vì chúng tôi chỉ hơn đối thủ hai điểm. Từ sau trận gặp UAE, đối với tôi đây là trận đấu khó khăn nhất. Nếu thắng, chúng tôi có thể đi tiếp vào vòng loại cuối cùng".
Vua sang Viet Nam tu vung dich Sars-Cov-2, HLV Park binh luan gi?
 HLV Park Hang Seo đeo khẩu trang từ Hàn Quốc sang Việt Nam.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà và bắt tay trở lại với công việc trong những ngày tới. Mục tiêu của ông trong năm 2020, năm đầu tiên của hợp đồng mới, là bảo vệ chức vô địch AFF Cup và có thành tích tốt, hướng tới giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trước kỳ nghỉ, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam thi đấu không thành công ở vòng chung kết U23 châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu rằng ông và bóng đá Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thành tích tốt cũng như hướng tới những mục tiêu cao hơn.
"Hợp đồng mới của tôi bắt đầu từ 1/2. Đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup, giành huy chương vàng SEA Games. Đây là lúc phải khơi dậy động lực để có những bước tiến mới. Đây là lúc để thay đổi. Phép màu không phải lúc nào cũng xảy ra", ông Park nói.
"Khi tôi trở về Hàn Quốc ngày 1/2, tình hình chưa nghiêm trọng nhưng những ngày gần đây có thêm nhiều bệnh nhân khiến người dân lo lắng", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói. "Điều này gây ra nhiều khó khăn như việc các giải chuyên nghiệp bị hoãn. Dù vậy tôi tin rằng chính phủ sẽ xử lý tốt để sớm vượt qua".
Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ.
15 ngày trước khi nhập cảnh, ông Park và vợ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Cả hai đều khoẻ mạnh.
Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.
Theo Minh Ngọc/ VTC