Xuân Trường chấn thương, bầu Đức tiến cử cầu thủ HAGL lên thay

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Xuân Trường bị chấn thương và chắc chắn sẽ phải rời đội tuyển Việt Nam, bầu Đức đã tiến cử 1 cầu thủ khác ở HAGL cho HLV Park Hang-seo nhằm thay thế vị trí tiền vệ trung tâm.

Những ngày qua thông tin Lương Xuân Trường dính chấn thương và phải rời đội tuyển Việt Nam ngay trước loạt trận VL World Cup 2022 được nhiều NHM bóng đá nước nhà quan tâm. Theo kết quả chụp MRI xác định tiền vệ Xuân Trường bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ ít nhất 5-6 tháng.
CLB Hoàng Anh Gia Lai là đơn vị chịu tổn thất lớn nhất từ chấn thương của Lương Xuân Trường, bởi đội bóng phố Núi đang trong giai đoạn chạy nước rút để trụ hạng tại V.League 2019. Biết tin Xuân Trường chấn thương nặng, Bầu Đức đã không giấu được nỗi buồn.
Ngoài Xuân Trường, HLV Park Hang-seo còn vừa phải cân nhắc vấn đề gọi thêm 1 cái tên khác để bổ sung. Theo một số nguồn tin, Bầu Đức đã tiến cử Trần Minh Vương lên đội tuyển Việt Nam thay thế tiền vệ Xuân Trường. Ông chủ HAGL cho rằng tiền vệ người Thái Bình đang có phong độ cao và hoàn toàn đủ khả năng để lên tuyển.
Xuan Truong chan thuong, bau Duc tien cu cau thu HAGL len thay
 
Trần Minh Vương là cầu thủ bùng nổ nhất của HAGL tại mùa giải 2019, khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 10 bàn thắng. Tiền vệ mang áo số 8 đặc biệt nguy hiểm khả năng đi bóng và sút phạt. Anh từng tỏa sáng khi lập siêu phẩm sút phạt vào lưới Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD 2018.
Trước thông tin Xuân Trường phải rời đội, Minh Vương đã lên tiếng an ủi đồng đội rằng: "Hãy cảm ơn hoàn cảnh này, chấn thương này. Nó sẽ cướp đi những thành công sắp tới của bạn cũng như dìm bạn không thương tiếc. Chắc chắn, bạn sẽ tủi thân hơn bao giờ hết. Nhưng yên tâm, đó mới là cách thay đổi bạn của hiện tại. Tôi dám chắc nó sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Hãy chấp nhận hiện tại và nhớ rằng mọi hoàn cảnh đang giúp đỡ bạn tiến lên phía trước. Cố lên nào, vì bạn là người được chọn".
Cũng theo thông tin từ CLB HAGL, bầu Đức đã chỉ đạo BLĐ CLB tạo điều kiện tốt nhất để chữa trị chấn thương cho Xuân Trường. Cụ thể, đội bóng phố Núi sẽ đưa tiền vệ gốc Tuyên Quang sang Singapore hoặc Hàn Quốc phẫu thuật.
Thiên Anh