Android Q beta chính thức được phát hành: Quá nhiều thú vị!

Google News

Google vừa chính thức phát hành bản beta đầu tiên của Android Q, bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho hệ điều hành di động của hãng.

Điểm thú vị là bản dựng ban đầu sẽ có sẵn cho tất cả các thế hệ của điện thoại Pixel. Bởi lẽ vào năm ngoái, Google đã ngừng hỗ trợ Nexus 5X, Nexus 6P và Pixel C, do đó nhiều người lo ngại Pixel thế hệ đầu sẽ bị bỏ rơi.
Android Q beta chinh thuc duoc phat hanh: Qua nhieu thu vi!
Android Q mang đến nhiều tính năng mới cho người dùng. 
Android Q là một bản cập nhật lớn với nhiều điểm mới mẻ. Nó cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cài đặt vị trí. Giống như iOS, giờ đây bạn có thể kiểm soát xem ứng dụng có quyền truy cập vào vị trí của mình mọi lúc hay chỉ trong khi họ đang sử dụng ứng dụng đó.
Hệ điều hành mới cũng hỗ trợ các thiết bị có thể gập lại, điều mà công ty đã hứa hẹn vào tháng 11/2018. Màn hình chia sẻ cũng sẽ nhanh hơn với tính năng có tên Sharing Shortcuts. Nó sẽ cho phép bạn chuyển đến ngay vào một ứng dụng khác để chia sẻ nội dung.
Ứng dụng có thể kéo lên các cài đặt hệ thống từ trong ứng dụng, cho phép người dùng thay đổi chúng dễ dàng. Ngoài ra còn có chế độ Wi-Fi Performance mới, cho phép bạn có thể kích hoạt hiệu suất cao và độ trễ thấp khi sử dụng mạng Wi-Fi. Các nhà phát triển có thể tìm thấy các API máy ảnh mới nhằm yêu cầu siêu dữ liệu độ sâu (Dynamic Depth) cho hình ảnh JPEG.
Google hứa hẹn sẽ cung cấp 6 phiên bản beta của Android Q trước khi hệ điều hành chính thức được phát hành vào quý 3 năm nay. Các phiên bản beta 2 và 3 sẽ cung cấp các tính năng cập nhật mới, phát hành vào tháng 4 và đầu tháng 5 tương ứng. Bản beta 4 đến vào tháng 6 bao gồm các API cuối cùng và khả năng xuất ứng dụng lên Play Store. Bản beta 5 và 6 sẽ có sẵn trong quý 3 dưới dạng tiền phát hành trước khi xuất hiện phiên bản cuối cùng. Dựa trên lịch trình mới, có vẻ như Android Q sẽ được phát hành muộn hơn so với những gì chúng ta đã thấy trong những năm trước.
Không giống như những năm trước, người dùng có thể nhận được bản cập nhật OTA từ Android Beta Program ngay từ ngày đầu tiên. Trước đây, bản dựng có sẵn công khai đầu tiên được gắn nhãn là bản xem trước cho nhà phát triển, do đó người dùng cần phải flash thiết bị theo cách thủ công và không thể nhận bản OTA cho đến khi bản xem trước thứ hai dành cho nhà phát triển được phát hành. Người dùng có thể tải xuống bản cài đặt cho Pixel tại địa chỉ https://developer.android.com/preview/download.
Trong tương lai, nó cũng sẽ đến với các thiết bị bên thứ ba tham gia dự án Treble của Google. Điều này cho phép hệ điều hành được nâng cấp trong khi vẫn giữ nguyên giao diện Android của OEM. Năm ngoái, có những đối tác như Essential, OnePlus,… tuy nhiên con số trong năm nay sẽ lớn hơn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt