Áp dụng công nghệ 4.0 cho vận tải hành khách đường dài

Google News

Những vấn nạn, phiền toái trong vận tải hành khách đường dài không chỉ ở tình trạng quá tải, “xe dù”, không bảo đảm điều kiện an toàn giao thông, nguy cơ mất an toàn cao, mà còn là nạn chèo kéo, chặt chém, nhồi nhét… khiến hành khách không khỏi lo lắng, bức xúc.

Ứng dụng công nghệ 4.0 đã giúp nhiều quốc gia cải thiện giao thông vận tải, nhất là sự ra đời của hàng loạt app cài đặt trên smartphone đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề giao thông nhức nhối, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng trong việc đặt vé, chọn chỗ với giá cạnh tranh, minh bạch... Tuy vậy, các ứng dụng vận chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam thường dành cho quãng đường ngắn, trong phạm vi thành phố.
Ap dung cong nghe 4.0 cho van tai hanh khach duong dai
Xe chở khách tuyến Nội Bài-Lào Cai tham gia ứng dụng phần mềm HAVAZ. 
Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch quốc tế và cho thuê xe tại Việt Nam, với mục tiêu luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu và mong muốn góp phần làm giao thông đường dài trở nên văn minh, thuận tiện hơn, đã nghiên cứu, phát triển ứng dụng phần mềm HAVAZ. Đây là ứng dụng đặt xe đường dài thông minh đầu tiên tại Việt Nam, dành cho hai nền tảng hệ điều hành IOS và Android. Chỉ mất khoảng 30 giây với các thao tác nhanh gọn trên smartphone, người dùng có thể đặt xe theo lộ trình phù hợp mà không cần gọi điện thoại hay ra phòng vé. Đặc biệt, HAVAZ còn giúp người dùng chọn vị trí ghế và giường ưng ý. Những chuyến xe, lộ trình do HAVAZ cung cấp đảm bảo đúng giờ giấc, không có tình trạng nhồi nhét khách; mức giá luôn được công khai minh bạch, chính xác đến từng kilomet.
Một lợi ích vượt trội khác là với chiếc vé điện tử thông minh, hành khách không phải lo mất vé hay quên vị trí chỗ ngồi. Tất cả thông tin liên quan tới hành trình như xác nhận đặt xe, giờ xuất phát, điểm đón, quãng đường, giá… đều được lưu chi tiết trong app hoặc thư điện tử xác nhận chuyến đi.
Đối với doanh nghiệp vận tải và cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, ứng dụng HAVAZ giúp quản lý rất chặt chẽ các điều kiện liên quan đến bảo đảm an toàn, từ phương tiện vận tải, người lái xe đến doanh nghiệp vận tải, như: Lập và điều hành kế hoạch chạy xe, quản lý các mốc thời gian bảo dưỡng, bàn giao xe; thời gian hoạt động, tốc độ phương tiện và những lần dừng đỗ; toàn bộ hồ sơ và xếp hạng của lái xe… Với việc quản lý chặt chẽ như vậy, mọi thiếu sót, vi phạm về điều kiện an toàn sẽ được kiểm soát để bảo đảm an toàn giao thông tốt nhất.
Hiện nay HAVAZ có 3 loại dịch vụ chính là: Xe liên tỉnh, xe hợp đồng (với dòng xe đa dạng, từ 4-45 chỗ) và dịch vụ sắp ra mắt là xe phục vụ từ sân bay. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn loại xe, hãng xe, dịch vụ phù hợp với chi phí tối ưu. HAVAZ còn có phòng chờ VIP cho hành khách (phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ, đồ uống, trái quả; phòng tắm nóng-lạnh; internet tốc độ cao…). Các điểm trung chuyển trong lộ trình được bố trí hợp lý và thuận tiện, thậm chí hành khách còn được đón tận nhà.
Đại diện Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân cho biết, hàng loạt dịch vụ vận tải hành khách khác nhằm đáp ứng nhu cầu da dạng của hành khách sẽ được cung cấp thêm trong thời gian tới. Ứng dụng HAVAZ cũng sẵn sàng chào đón sự tham gia của các nhà xe khác với điều kiện các đối tác đảm bảo đủ pháp lý, đào tạo lái xe theo quy trình và xe đáp ứng tiêu chuẩn an toàn mà HAVAZ đang áp dụng. Thông tin về HAVAZ có tại địa chỉ: www.havaz.vn hoặc hotline: 1900 6763.
Hy vọng sự ra đời của ứng dụng phần mềm HAVAZ sẽ góp phần tạo bước đột phá trong lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ, giúp hành khách đi xe đường dài được hưởng những dịch vụ tiện ích, văn minh hơn và nhất là bảo đảm an toàn giao thông tốt hơn.
Theo Đoàn Nhung/QDND