Apple bán cả mũ bảo hiểm thông minh cho người đi xe đạp

Google News

(Kiến Thức) - Với chiếc mũ bảo hiểm của Apple này, người đi xe đạp sẽ không còn phải làm đủ cách để khiến các loại xe lớn hơn chú ý đến họ nữa.

    Người đi xe đạp phải làm rất nhiều thứ để khiến tài xế các phương tiện lớn hơn chú ý đến họ, như dán các loại nhãn phản quang lên quần áo, cài cắm đèn lên xe đạp, và mặc các loại áo khoác với các mảng màu vàng neon... Nhưng nay, họ có thể sử dụng đèn tín hiệu báo rẽ (xi-nhan) chẳng khác gì xe hơi.
    Apple hiện đã mở bán mũ bảo hiểm Lumos Matrix tại các cửa hàng cửa hãng, cả ngoài đời lẫn trực tuyến. Mũ có hai màu - trắng hoặc đen - và có giá bán lẻ là 249,95 USD.
    Theo đồng sáng lập và CEO Eu-wen Ding của Lumos Matrix, hãng đã tái hình dung chức năng của mũ bảo hiểm dành cho người dùng xe đạp và xe máy điện ngày nay.
    "Thiết kế là để giải quyết các vấn đề của con người, nhưng chẳng ai thực sự nhìn vào những vấn đề của người đi xe đạp cả" - Ding nói - "Những gã bình thường đang tìm cách giải quyết những thứ như 'Làm sao chúng ta có thể làm mũ siêu nhe? Làm sao chúng ta có thể làm mũ siêu khí động học'. Chúng tôi hỏi những câu hỏi khác: 'Làm sao chúng ta có thẻ làm mũ có rất nhiều đèn, có thể thấy từ xa được, và tài xế có thể nhận ra?'".
    Apple ban ca mu bao hiem thong minh cho nguoi di xe dap
    Mũ bảo hiểm Lumos Matrix 
    Bên cạnh một dải đèn rất sáng ở phía trước, mũ bảo hiểm này còn có một tấm LED động với chấm ma trận 7x11 ở phía sau để báo rẽ và phanh - một nâng cấp đáng giá khi mũ bảo hiểm trước đây của Lumos chỉ hiển thị hình tĩnh mà thôi. Mũ mới còn có thiết kế thanh mảnh và hợp lý hơn nữa.
    Người đi xe đạp có thể kích hoạt đèn bằng một touchpad đơn giản gắn trên tay lái xe đạp, hay thông qua một ứng dụng Apple Watch tự động phát hiện tín hiệu tay. Một ứng dụng di động cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của đèn và tần suất chớp đèn; nó thậm chí còn cung cấp cho người dùng một tùy chọn mới để tùy biến hình ảnh hoạt họa hiển thị trên tấm LED phía sau.
    Chỉ riêng tại Mỹ, vào năm ngoái đã có hơn 800.000 người đi xe đạp mỗi ngày, và có hơn 84 triệu chuyến đi được thực hiện bằng cách đi chung xe đạp và xe điện.
    Phương Thảo