Apple hướng dẫn người dùng cách đeo Apple Watch

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ai cần lời khuyên nên đeo đồng hồ sao cho đúng, nhưng với Apple Watch thì lại khác.

    Đồng hồ Apple Watch vốn được trang bị các cảm biến theo dõi hoạt động và sức khỏe, và chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi cách bạn đeo đồng hồ trên tay. Apple biết được điều này nên đã có một bài hướng dẫn rất cụ thể nên đeo Apple Watch thế nào cho chuẩn.
    Nếu chiếc Apple Watch khẳng định hôm nay bạn mới chỉ tập thể dục được 3 phút, thì điều đầu tiên phải làm là đứng dậy và đi bộ thư giãn. Điều thứ hai? Kiểm tra xem dữ liệu đó chính xác đến đâu.
    Chúng ta ai cũng từng gặp tình huống kỳ quặc khi bỗng nhiên Apple Watch báo rằng Move Goal (số bước phải đi mỗi ngày) đã hoàn tất, trong khi việc duy nhất chúng ta làm là ngồi lỳ trên ghế xem phim cả tiếng đồng hồ. Trong trường hợp chỉ báo hoạt động của bạn trên đồng hồ không khớp với thực tế, hãy xem mình đã đeo nó đúng cách chưa.
    Phương thức dưới đây áp dụng được với mọi Apple Watch và mọi mẫu dây đeo bạn có. Tuy nhiên, hướng dẫn của Apple dường như tập trung hơn vào những dây đeo có khóa gài và lỗ điều chỉnh.
    Đeo sao cho đúng?
    Trong khi khá nhiều tính năng liên quan thể thao của Apple Watch hoạt động thông qua việc các linh kiện bên trong, như gia tốc kế chẳng hạn, đo chuyển động hoặc phát hiện té ngã, bản thân chiếc đồng hồ còn sở hữu một loạt các cảm biến ở mặt lưng. Nếu bạn từng thấy ai đó đeo Apple Watch quá lỏng, bạn sẽ để ý thấy một ánh đèn màu xanh lá cây sáng lập lòe ở mặt lưng đồng hồ. Đó là cảm biến quang học đo nhịp tim, sử dụng chụp ảnh quang học để tính toán nhịp tim của bạn.
    Mặt lưng của Apple Watch cần được tiếp xúc với da để cảm biến nhịp tim quang học và điện tử hoạt động. Taptic Engine trong đồng hồ yêu cầu bạn phải đeo thật khít mới hoạt động được, và tính năng phát hiện cổ tay (Wrist Detect) cũng buộc bạn phải đeo đồng hồ sao cho mặt lưng tiếp xúc với da.
    Apple thậm chí còn vẽ hình minh họa cách đeo đồng hồ để người dùng tham khảo:
    Apple huong dan nguoi dung cach deo Apple Watch
     
    Tương tự, Apple nói rằng các cảm biến trong Apple Watch chỉ hoạt động chính xác khi ở vị trí tiếp xúc với da ở phần trên của cổ tay. Nếu bạn có cổ tay nhỏ, bạn cần tìm cách nào đó để thắt chặt dây đeo để đồng hồ vừa vặn với tay. Nếu dùng những dây đeo rẻ tiền, bạn có thể đục thêm lỗ, còn nếu dây đeo đắt tiền... tùy độ liều của bạn thôi!
    Hoặc có một cách khác là tìm mua dây loop. Apple hiện bán khoảng một chục dây đeo tên là Sport Loops, giá 49 USD/dây. Hãng còn bán dây loop bằng da hoặc bằng kim loại của Milanese (có màu bạc, vàng và đen không gian), giá 99 USD/dây.
    Amazon cũng bán dây loop cho Apple Watch, rẻ nhất chỉ khoảng 10 USD mà thôi.
    Một lời khuyên nữa của Apple là bạn có thể thắt chặt dây đeo khi đang tập luyện, sau đó nới dần nó ra khi đã tập xong. Việc này giúp các cảm biến hoạt động hiệu quả trong quá trình tập, đồng thời tránh khả năng người dùng bị kích ứng da.
    Giải pháp Goldilocks
    Để đeo vừa đủ, không quá chặt, không quá lỏng, chỉ vừa đủ, bạn sẽ cần thử nghiệm đôi chút - và nên nhớ mỗi vòng đeo sẽ có sự khác biệt. Nhưng có một lời khuyên khác từ Apple dành cho bạn đây: hãy giữ cho cả đồng hồ lẫn dây sạch sẽ, đặc biệt khi bạn dùng trong quá trình tập luyện.
    Để lau chùi Apple Watch, bạn cần tắt nó đi. Nếu đang dùng dây da, bạn sẽ cần tháo nó ra.
    Sau đó bạn có thể chùi sạch Apple Watch bằng vật liệu không mài mòn, không xơ. Để chùi dây đeo, bạn làm điều tương tự: tháo nó ra và chùi bằng vải không mài mòn.
    Một điều nữa
    Apple Watch sẽ hoạt động dù bạn đeo tay trái hay phải đi nữa, và nó sẽ xoay màn hình sao cho hợp với hướng bạn đeo. Nhưng Apple lại đề xuất bạn nên đeo sao cho nút vặn (Digital Crown) nằm ở cạnh bên đồng hồ gần nhất với phần trên của cổ tay. Bạn có thể dùng tính năng xoay màn hình để mặt đồng hồ hiển thị đúng nhất.
    Trước Series 4, điều đó còn giúp tính năng Siri chính xác hơn, bởi Apple từng đặt microphone ở cạnh bên gần với khuôn mặt bạn nhất. Microphone hiện nay được đặt ở cạnh bên kia, nên đeo đồng hồ kiểu lộn ngược không còn lợi thế nào nữa, trừ khi đeo vậy khiến bạn thoải mái hơn.
    Apple Watch là thiết bị Apple đầu tiên và duy nhất được tạo ra với mục đích được người dùng mang trực tiếp suốt cả ngày. Ngay cả AirPods cũng không thể đeo lâu được gì thời lượng pin còn thấp.
    Vậy nên bạn hãy bỏ chút thời gian điều chỉnh dây đeo, hoặc dùng những sợi dây khác, vì điều đó hoàn toàn xứng đáng để bỏ công ra.

    Phương Thảo