Apple không thể giải thích vì sao nên mua Apple Watch

Google News

(Kiến Thức) - Apple Watch đang tạo một cơn sốt nhẹ trong cộng đồng công nghệ. Tuy nhiên, mua Apple Watch để làm gì thì ít người trả lời được, kể cả Apple.

Có thể do phong trào hoặc sở thích mua sắm của cộng đồng mà Apple Watch đang có sức hút khá mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vì sao chúng ta phải cần Apple Watch đến thế? Ngay cả Apple cũng chưa có câu trả lời xác đáng.
Khi Steve Jobs giới thiệu iPhone, ông đã chứng minh sự tiện dụng của điện thoại thông minh này khi ví nó như là một chiếc iPod kèm theo trình duyệt Internet và chức năng điện thoại. Ngay lập tức iPhone đã thay đổi khái niệm về điện thoại thông minh và thống trị lĩnh vực này trong suốt 7 năm nay.
Apple khong the giai thich vi sao nen mua Apple Watch
Khi Steve giới thiệu iPad, ông cũng thuyết phục được cả thế giới về mức độ cần thiết của thiết bị này. Đơn giản đó chính là điện thoại thông minh kết hợp với máy tính. Dù không phát triển như iPhone, nhưng iPad cũng đã tạo cuộc cách mạng cho làn sóng máy tính bảng ồ ạt xuất hiện và tạo nên một phân khúc không nhỏ trong thị trường thiết bị di động.
Vậy còn Apple Watch? Trong buổi giới thiệu đồng hồ thông minh này, CEO của Apple, Tim Cook không chỉ ra dược lý do Apple Watch xuất hiện. Ông chỉ đưa ra những chức năng mà Apple Watch đang sở hữu. Mặc dù vậy, các chức năng này hoàn toàn không vượt trội, thậm chí là bất tiện so với các thiết bị khác mà Apple đang sở hữu. Không những thế, để sử dụng hầu hết các ứng dụng của Apple Watch, người dùng còn bắt buộc phải sở hữu một chiếc iPhone để tương tác.
Có nhiều cách trả lời về sự cần thiết cho việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple. Có thể do phong trào, do nó có tính thời trang, do thích khoe của, hoặc cũng có thể do cách diễn đạt của Tim Cook chưa thuyết phục bằng Steve Jobs khi giới thiệu một thiết bị mới. Tuy nhiên, cách Steve Jobs thành công với iPhone, iPad vô tình đang tạo một áp lực không nhỏ cho Tim Cook khi lần đầu tiên giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới trong đế chế của mình.
N.T (Theo Apple Insider)