Apple “máu lạnh” muốn tiêu diệt tất cả smart watch trên thị trường

Google News

Với hàng loạt các tính năng hiện đại, đồng hồ thông minh từ Apple luôn mang tới cho người dùng sự tiện lợi vượt trội.

Trong khi thị trường smartphone đang là miếng mồi béo bở được nhiều nhà sản xuất thi nhau giằng xé, thì thị trường đồng hồ thông minh smart watch cũng bắt đầu có dấu hiệu của sự can thiệp sâu rộng của nhiều bên, nhưng cái tên nổi nhất vẫn là Apple Watch.
Apple
 Apple Watch luôn được đánh giá cao hàng đầu thị trường.
Theo số liệu thống kê của IDC thì Apple đã bán được 4.7 triệu chiếc đồng hồ thông minh smart watch trong quý II-2018, đưa thị phần của hãng này lên 17%, trong khi đó, Xiaomi cũng bám sít sao với tổng số 4.2 triệu chiếc đồng hồ thông minh bán ra, chiếm 15% thị trường smart watch toàn thế giới.
Trong khi đó, một số hãng khác lại cho thấy sự sụt giảm khá nghiêm trọng, đơn cử như Fitbit, cùng kỳ năm ngoái họ bán được tới 3.4 triệu chiếc đồng hồ thông minh nhưng năm nay, con số chỉ dừng lại ở 2.7 triệu chiếc. Và Huawei đã giảm gần 2 triệu chiếc so với số đồng hồ thông minh bán ra vào năm ngoái.
Vậy điều gì đã gây nên tình trạng này?
Apple
 Giữa muôn vàn đồng hồ thông minh trên thị trường, Apple luôn tìm kiếm được con đường của riêng mình.
Apple luôn giữ vị trí đứng đầu thị trường smartphone nhờ họ có một hệ sinh thái người dùng vô cùng chung thành. Không chỉ thế ông lớn làng công nghệ còn "tiếp sức" cho sản phẩm của mình với các công nghệ hàng đầu như khả năng kết nối LTE, phát hành hệ điều hành watchOS 5 mới, mang lại cho người dùng nhiều những tính năng hoàn toàn mới lạ.
"Người dùng ngày càng có nhiều yêu cầu cao hơn đối với đồng hồ, và các dòng đồng hồ thông minh này đã đáp ứng được họ" - Ramon Liama - một thành viên của IDC tham gia vào nghiên cứu này cho biết.
Các thông tin cho thấy sắp tới, Apple sẽ tung ra phiên bản đồng hồ thông minh thứ 4 của mình với ngoại hình lung linh hơn và các chức năng mang tính cách mạng, chắc chắn nó sẽ khiến bối cục thị trường smart watch thay đổi theo hướng có lợi cho Apple.
Theo Mộc Lam/Dân Việt