Apple sắp ra mắt 2 mẫu iPad mới

Google News

Dư luận đang râm ran các đồn đoán về việc Apple sắp ra mắt 2 mẫu iPad mới sau khi Ủy ban kinh tế Âu - Á (EEC) phê chuẩn đăng ký các thiết bị này của hãng.

 
EEC là một tổ chức kinh tế chịu trách nhiệm giám sát ở các nước như Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Hai mẫu iPad mới được cơ quan này phê chuẩn mang số hiệu A1893 và A1954. Đáng chú ý, các số hiệu nói trên không tương ứng với bất kỳ mẫu máy tính bảng nào của Apple trình làng trước đây.
Năm ngoái, Ming Chi-Kuo, chuyên gia phân tích Apple lừng danh thuộc công ty chứng khoán KGI từng nhận định, iPad Pro 2018 sẽ giống iPhone X nhờ thiết kế màn hình tràn ra mép viền, camera cảm biến 3D TrueDepth và công nghệ nhận diện mặt Face ID tân tiến. Ngoài ra, các thiết bị thuộc dòng iPad Pro mới nhiều khả năng cũng sẽ có vùng khuyết trên đầu màn hình giống mẫu điện thoại flagship 2017.
Theo các nguồn thạo tin, Apple sẽ giới thiệu 2 phiên bản iPad Pro mới gồm một mẫu dùng màn hình 10,5 inch và một mẫu màn hình 12,9 inch. Xét về mức giá đắt đỏ của tấm nền OLED, nhiều người cho rằng, Táo khuyết có thể chỉ trang bị cho hai mẫu máy này màn hình LCD. Mã phát hiện trước đây trong một bản thử nghiệm iOS có đề cập tới thiết kế "Hiện đại" dành cho các mẫu máy tính bảng iPad Pro mới. Trước khi iPhone X chính thức trình làng, mã iOS phát hành trước vào thời điểm đó cũng từng nhắc đến một iPhone "Hiện đại".
Năm ngoái, Apple đã công bố các mẫu iPad Pro mới tại sự kiện thường niên của hãng dành riêng cho các lập trình viên (WWDC). Do đó, công chúng có thể sẽ được chiêm ngưỡng các thiết bị kế nhiệm chúng lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2018. Mặc dù Apple vẫn chưa tiết lộ ngày diễn ra sự kiện quan trọng này, nhưng nó nhiều khả năng sẽ diễn ra từ ngày 4 - 8/6 tới tại San Jose, tiểu bang California, Mỹ.
Theo Tuấn Anh/VNN