Apple sẽ đánh bại Huawei trên thị trường toàn cầu vào quý 4/2019

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả của quý 3 năm nay, sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu tăng 9.2% và thị phần của Samsung là 20.8%.

Kết quả này đã giúp gã khổng lồ Hàn Quốc duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại di động. Về con số cụ thể, đã có 78.1 triệu chiếc smartphone Samsung xuất xưởng trên toàn cầu trong Q3/2019, đây là mức tăng 7.8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Apple se danh bai Huawei tren thi truong toan cau vao quy 4/2019
 
So với quý II năm 2019, thị phần của Huawei cũng đã tăng lên, đạt 67.5 triệu điện thoại thông minh. Đây là mức tăng trưởng là 13.4% so với quý trước và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đang kiểm soát 18% thị phần.
Đứng ở vị trí thứ ba không ai khác đó chính là Apple khi công ty đã xuất xưởng 46.7 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý vừa qua, tương ứng với 12.4 thị phần. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng sản xuất iPhone của Apple tăng đến 42% so với quý trước. Và đây là chỉ số tốt nhất trong số tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh.
Apple sẽ đánh bại Huawei trong quý 4 năm nay
Tổng cộng, 375.2 triệu điện thoại thông minh đã được sản xuất trong quý thứ ba. Nhưng trong quý IV, nhu cầu của thị trường dự kiến sẽ giảm. Cụ thể, các nhà phân tích dự đoán rằng sẽ có 368.4 triệu chiếc điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu. So với quý 3, nhu cầu của người dùng giảm sẽ ảnh hưởng đến tất cả các nhà sản xuất, trừ Apple.
Các nhà phân tích tin rằng trong quý 4 năm nay Apple sẽ vượt qua Huawei để đứng ở vị trí thứ hai, và sản lượng iPhone có thể đạt 69 triệu chiếc.
Apple se danh bai Huawei tren thi truong toan cau vao quy 4/2019-Hinh-2
 
Phương Thảo