Apple Store vỗ tay chào đón người mua iPhone 11 đầu tiên

Google News

Đúng 8h ngày 20/9, Apple mở bán 3 mẫu iPhone 11 tại nhiều quốc gia trên thế giới. Australia và Singapore là 2 thị trường gần Việt Nam bán sớm loạt di động mới từ Apple.
 

 Như mọi năm, Australia là nơi bán iPhone sớm nhất thế giới, đúng 8h sáng (tương đương 5h sáng Việt Nam) Apple Store tại các thành phố lớn như Sydney, Melbourne đón chào những iFan đầu tiên.
Năm nay, những người đi mua iPhone từ Việt Nam vẫn chọn điểm đến ưa thích Singapore vì gần, không cần xin visa. Khác với năm ngoái, Apple đã mở thêm một store ở sân bay Changi để "giảm tải" cho Apple Store ở Orchard Road. Tuy nhiên, phần lớn người Việt vẫn chọn "cắm trại" ở con phố mua sắm sầm uất nhất Singapore.
Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien
Cảnh mua bán tấp nập bên ngoài Apple Store Singapore
Ngay sau khi mua máy, nhiều người lập tức bán lại để kiếm lời. Giá bán lại chênh khoảng 100-200 SGD so với giá gốc. Bên ngoài Apple Store, cảnh mua bán diễn ra khá tấp nập. Ngoài nhóm người Việt Nam, nhóm thương gia Ấn Độ cũng xuất hiện đông đảo tại đây. 
Trả lời Zing.vn, nhân viên Apple cho biết năm nay hãng sẽ cho người xếp hàng mua nhiều hơn hai sản phẩm. Cụ thể, một người dùng có thể mua tối đa 2 iPhone 11, 2 iPhone 11 Pro, 2 iPhone 11 Pro Max, 2 Apple Watch Serie 5 Cellular và 2 Apple Watch Serie 5 bản thường.
Các phóng viên của Zing.vn đang tường thuật sự kiện mở bán iPhone mới từ các điểm cầu Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Australia) và Hong Kong.
Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-2
"Mình mua mỗi bản 2 con nên tổng cộng là 6 máy. Mình mua để dùng và cho người thân nhưng nếu có lời thì sẽ bán", Trần Anh Vũ (Nam Định) chia sẻ. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-3
Tuấn Thanh, iFan từ TP.HCM, xếp hàng liên tục 3 năm qua mỗi khi iPhone mở bán. Ngoài mua dùng cá nhân, Tuấn Thanh còn bán lại để kiếm lời. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-4
Niềm vui của những người Việt mua sớm iPhone trong ngày đầu mở bán 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-5
Một kênh truyền hình Singapore phỏng vấn nhóm người Việt mặc áo cờ đỏ sao vàng sở hữu iPhone đầu tiên. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-6
Tại Orchard, Singapore, nhiều người vẫn chưa vào được bên trong vì Apple chỉ phục vụ từng nhóm nhỏ, tránh tình trạng mất trật tự bên trong gian hàng. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-7
Ảnh thực tế Fifth Avenue Apple Store ở New York, nhiều màu sắc gần gũi với giới LGBT. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-8
Apple Store tại Shenjuku Nhật cũng bắt đầu rộn ràng đón những chiếc iPhone mới. Nhật Bản cũng là nước bán iPhone rẻ nhất thế giới do chênh lệch tỷ giá. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-9
Năm nay, CEO Tim Cook không có mặt tại Australia để chào mừng những người sớm sở hữu iPhone mới. Nhiều khả năng nhà lãnh đạo Apple sẽ khai trương Fifth Avenue Apple Store ở New York, vừa được tái thiết kế để trông sang chảnh hơn bất kỳ cửa hàng Apple nào trên thế giới. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-10
Trên Twitter, đã có những iFan khoe sở hữu trọn bộ iPhone, Appel Watch Series 5 sớm. Năm nay, vì lý do nào đó, một cửa hàng ở Việt Nam cũng đã có sớm iPhone 11 Pro Max và kích hoạt trước ngày Apple mở bán.

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-11
Trong khi đó, Apple Store mới mở ở sân bay Changi vẫn chưa mở cửa.

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-12
 Tại Việt Nam, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Hàng xách tay sẽ về sớm hơn, ngay trong ngày 20/9 và được bán với giá chênh lệch tầm 5-10 triệu tùy phiên bản.

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-13
Bên trong Apple Store Sydney, Apple đã bày biện những chiếc iPhone và Apple Watch mới nhất

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-14
Cảnh sát đứng túc trực suốt thời gian mở bán của Apple Store
Trái với các đồng nghiệp vất vả ở Singapore, lực lượng an ninh ở Australia khá nhàn hạ.

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-15
Sau khi Apple Store mở bán tầm 30 phút, nhân viên của một số cửa hàng phụ kiện đồ điện tử đến phát voucher ưu đãi cho người xếp hàng mua iPhone. Trước đó, tại Singapore, một cửa hàng pizza đến "tiếp tế" cho đoàn người Việt Nam xếp hàng trước Apple Store nhưng không thành công. Họ bị mời đi nơi khác. 

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-16
Thời tiết khá thuận lợi cho Apple ở Australia
Ở đây người dùng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng, cũng có người pre-order và xếp hàng lấy máy. Với hàng người mua trực tiếp, nhân viên Apple sẽ ra để lấy đơn hàng trước, sau đó người mua đợi vào Apple Store nhận máy.

Apple Store vo tay chao don nguoi mua iPhone 11 dau tien-Hinh-17
Tấm màn đen bên trong Apple Store Singapore gây tò mò với nhiều người, bời không rõ Apple dành tiết mục đặc biệt gì cho ngày mở bán ở thị trường sôi động nhất châu Á.


Theo Zing.vn