Apple Watch Series 5 có vi xử lý giống hệt Series 4

Google News

(Kiến Thức) - Apple đã công bố chiếc Apple Watch Series 5 vào sự kiện tuần trước với màn hình luôn hiển thị, tích hợp la bàn và chất liệu vỏ mới.

    Dù công bố tất cả những tính năng mới của Series 5 trong buổi giới thiệu sản phẩm, nhưng Apple lại không hề đề cập cụ thể làm thế nào mà Series 5 lại có thể đạt được hiệu năng tốt hơn Series 4 ra mắt năm ngoái, thậm chí trên website của hãng cũng không.
    Hôm nay, cuối cùng chúng ta cũng biết được lý do họ kiệm lời như thế: thực ra, chẳng có cải tiến nào về CPU được Apple thực hiện trên Apple Watch Series 5 cả!
    Theo nhà phát triển Steve Troughton-Smith trên Twitter, Apple Watch Series 5 sở hữu vi xử lý và GPU cùng thế hệ với Apple Watch Series 4. Thông tin này được anh phát hiện trong phiên bản mới nhất của ứng dụng Xcode. Có nghĩa là, cả Apple Watch Series 4 và Series 5 sẽ có hiệu năng tương đương nhau khi chạy các ứng dụng và các tính năng khác trong watchOS.
    Website của Apple chỉ đề cập rằng Apple Watch Series 5 có một "vi xử lý S5, lõi kép, 64-bit", "nhanh hơn gấp đôi so với vi xử lý S3". Cái tên "vi xử lý S5" ở đây có hàm ý nhắc đến toàn bộ System on a Chip (SoC), bao gồm bộ phận điều khiển màn hình mới và la bàn tích hợp. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 sử dụng "SoC S4" không hề có những cải tiến đó, nhưng CPU thì vẫn giống như Series 5 năm nay.
    Apple Watch Series 5 co vi xu ly giong het Series 4
     
    Steve Troughton-Smith nói rằng "tôi tự hỏi có phải những thay đổi duy nhất là con quay hồi chuyển và NAND 32GB hay không? điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ không phải lo lắng rằng watchOS sẽ chậm hơn khi chạy trên Series 4 so với thế hệ mới năm nay".
    Trên thự tế, điều này không phải là một ngạc nhiên, bởi có một số báo cáo trước đây đã nói rằng Apple sẽ không công bố một thế hệ Apple Watch mới trong năm 2019, trừ việc ra mắt các mẫu đồng hồ titanium và gốm. Apple có thể đã quyết định tập trung vào các vấn đề khác nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với chiếc smartwatch của mình thay vì cải thiện hiệu năng hay thực hiện những thay đổi về mặt thiết kế khi mà họ vừa mới thiết kế lại hoàn toàn Series 4 một năm về trước mà thôi. Một bản tin từ CNBC hôm nay khẳng định có đến 70% khách hàng sẽ mua Apple Watch làm chiếc smartwatch đầu tiên của họ.
    Ít nhất thì điều này cũng có nghĩa những người dùng Series 4 có thể tiếp tục sử dụng chiếc Apple Watch của họ mà chẳng phải băn khoăn gì cho đến...năm sau.

    Phương Thảo