Apple Watch tại Việt Nam đã có thể sử dụng eSIM của Viettel

Google News

(Kiến Thức) - Phí kích hoạt eSIM của Viettel trên Apple Watch là 150.000 đồng, phí duy trì 25.000 đồng/tháng.

Ngày 13/12, Viettel ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, cho phép thiết bị có thể kết nối mạng di động tại Việt Nam.
Theo đó, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể nhận được các cuộc gọi, sử dụng bản đồ ngay trên đồng hồ Apple Watch mà không cần đến iPhone.
Apple Watch tai Viet Nam da co the su dung eSIM cua Viettel
 Người dùng cần sử dụng Apple Watch Series 3, chạy phiên bản watchOS 6.1.1 trở lên. Ảnh: DigitalTrends.
Hiện tại, người dùng tại 3 nhà mạng lớn ở Việt Nam gồm Viettel, Vinaphone và Mobifone đều có thể sử dụng eSIM cho điện thoại. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có Viettel hỗ trợ công nghệ này cho Apple Watch.
Để có thể sử dụng được eSIM, thiết bị của người dùng cần đảm bảo một số điều kiện như Apple Watch Series 3 hoặc hơn (bản GPS + Cellular), chạy trên nền tảng watchOS phiên bản 6.1.1 trở lên.
iPhone phải từ 6s và chạy hệ điều hành iOS 13.3 trở lên. iPhone và Apple Watch phải hỗ trợ một trong số các băng tần mạng 900 MHz, 1.800 MHz, 2.100 MHz, 2.600 MHz.
Như vậy, sẽ có một số mẫu Apple Watch Series 3, 4 xách tay từ Mỹ, Canada không thể sử dụng eSIM của Viettel.
eSIM là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng, cũng giống như micro-SIM và nano-SIM.
Thay vì phải tháo lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp sẵn vào điện thoại hoặc đồng hồ thông minh, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản ngay trên thiết bị.

Phương Thảo