Apple Watch tại Việt Nam sẽ sử dụng eSIM từ giữa tháng 12/2019

Google News

(Kiến Thức) - Apple Watch từ Series 3 trở lên có thể sử dụng eSIM từ giữa tháng 12 nếu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của nhà mạng. 


Với eSIM, người dùng Apple Watch có thể nghe/gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ cần kết nối Internet ngay trên ứng dụng của đồng hồ mà không cần iPhone. Trước đây, việc này chỉ có thể thực hiện được khi kết nối Wi-Fi hoặc đồng bộ cùng một chiếc iPhone khác.
Apple Watch tai Viet Nam se su dung eSIM tu giua thang 12/2019
Nhờ có eSIM, Apple Watch có thể hoạt động độc lập với iPhone mà vẫn đảm bảo giữ liên lạc. Ảnh: Lưu Quý.
Người dùng Apple Watch có thể kích hoạt eSIM ngay tại nhà. Thuê bao eSIM trên đồng hồ có thể trùng với thuê bao trên điện thoại, tuy nhiên, sẽ có một khoản phí duy trì hàng tháng. Hiện tại, tại Việt Nam, mới chỉ có Viettel sẽ triển khai dịch vụ này trong tháng 12.
Để sử dụng eSIM, đồng hồ phải là Apple Watch Series 3 trở lên và là phiên bản có hỗ trợ mạng LTE. Nhà mạng cũng yêu cầu người dùng phải sử dụng iPhone, thấp nhất là bản 6s và được nâng cấp hệ điều hành lên 13.3; còn Apple Watch cài WatchOS 6.1.1. Đồng thời, các thiết bị phải hỗ trợ băng tần của nhà mạng.
Trong danh sách thiết bị có thể sử dụng eSIM của Viettel, toàn bộ Apple Watch Series 5 bản LTE đều có thể hoạt động, tuy nhiên, một số mẫu Series 4, như A1975, A1975, hay Apple Watch Series 3 A1860, A1861 không được hỗ trợ. Đây là các thiết bị dành cho thị trường Mỹ.
Người dùng có thể kiểm tra mã hiệu đồng hồ của mình bằng cách truy cập Cài đặt trên đồng hồ hoặc trong ứng dụng Watch trên iPhone > chọn Cài đặt chung > Giới thiệu > và tìm đến mục 'Kiểu máy'.
Trên cộng đồng người sử dụng Apple Watch tại Việt Nam, nhiều người tranh luận về việc có nên dùng eSIM cho đồng hồ thông minh. 'Nếu Apple Watch có eSIM thì sẽ hạn chế được việc mất liên lạc nếu quên điện thoại. Đặc biệt những người hay chơi thể thao hoặc chạy bộ có thể chỉ cần đeo đồng hồ khi đi tập', thành viên có tên Hiếu Nguyễn chia sẻ. Tuy vậy, nhiều thành viên khác cũng cho rằng tính năng này không quá quan trọng bởi giao diện của đồng hồ nhỏ, thực hiện các thao tác liên lạc khá bất tiện. Việc kết nối LTE cũng gây lo ngại sẽ ngốn pin, nóng máy cho Apple Watch.
Tại Việt Nam, các nhà mạng bắt đầu triển khai eSIM từ tháng 2/2019. Lợi thế của eSIM là không còn cần đến SIM vật lý, nên tiện lợi trong việc chuyển đổi, lắp đặt. Hiện tại, các thiết bị tương thích eSIM là iPhone XR/XS/XS Max (bản một SIM thường, một eSIM) trở về sau.

Phương Thảo