Bé gái tự cắt phăng mái tóc vì xem video độc hại trên Youtube

Google News

Một gia đình ở Anh vừa bàng hoàng phát hiện ra cô con gái 5 tuổi có hành động kì lạ khi tự cắt phăng mái tóc của mình. Được biết cô bé nghe theo 1 chỉ dẫn từ đoạn video độc hại trên Youtube.

Trong lúc mọi người vẫn đang hoang mang cố gắng phòng ngừa mà chưa có biện pháp triệt để nào, hậu quả đã thực sự hiển hiện ngay trước mắt: Một bé gái 5 tuổi ở Anh vừa tự cắt tóc mình vì nghe theo lời "dạy" của video.
Be gai tu cat phang mai toc vi xem video doc hai tren Youtube
 Mái tóc bị cô bé cắt trụi hai bên bởi ảnh hưởng của thử thách kì dị Momo
Thông tin này được lan truyền từ tiệm salon Toddler Trims ở hạt Gloucestershire (Anh) nơi phát hiện vụ việc. Bé gái này khi đó được cho là đang trong tình trạng khá hoảng loạn, không tự kiểm soát được bản thân và chỉ biết nghe theo lời chỉ từ một video. Bé đã tự cắt tóc ở nhà, và được bố mẹ đưa đến tiệm tóc để sửa lại tạm thời phần bị cắt.
Được biết, video liên quan có chứa hình tượng nhân vật búp bê Momo khá nổi và kỳ dị của Nhật Bản. Mẹ bé gái cũng không giữ được bình tĩnh, trở nên ám ảnh vì những gì trào lưu này gây ra cho con gái.
Tiệm tóc Toddler Trims cũng lên tiếng kèm theo bài post lên Internet của mình: "Rất nhiều video có chứa các nhân vật hoạt hình quen thuộc trên YouTube như Peppa Pig cũng có dấu hiệu chỉ bảo điều xấu cho trẻ em, bao gồm những hành vi như cắt tóc, tự làm thương mình bằng dao, bật lửa gas..."
Được biết, tiệm tóc đã cố gắng cắt cho cô bé mái tóc pixie dễ thương và cho biết bé gái không hứa rằng sẽ không nghe theo đoạn video trên Youtube nữa. Tiệm làm tóc này đã đăng tải những hình ảnh về điều bé gái đã làm với mái tóc của mình và kêu gọi các bậc cha mẹ hãy cảnh giác hơn với những thứ trên mạng.
Các báo cáo từ năm ngoái cho thấy rằng các cá nhân đã sử dụng nhân vật để kết nối với trẻ em thông qua WhatsApp, sau đó gửi cho chúng các hướng dẫn để trẻ tự làm hại mình. Những nhân vật này sau đó sẽ đe dọa bọn trẻ nếu chúng không thực hiện hành vi đó.
Nỗi sợ hãi của nhiều người đã tăng lên trong tuần này khi được báo cáo rằng nhân vật này đã xuất hiện trên các chương trình dành cho trẻ em trên YouTube Kids.
Vụ việc này đã được liên kết với một loạt các vụ tự tử được báo cáo trong giới trẻ trên toàn cầu ở các quốc gia Colombia, Argentina và Ấn Độ... Những cái chết đã gây ra sự hoảng loạn trên diện rộng và một số lực lượng cảnh sát đã lo ngại đến mức đưa ra cảnh báo về trò chơi.
Be gai tu cat phang mai toc vi xem video doc hai tren Youtube-Hinh-2
 Hình tượng búp bê Momo kỳ dị của Nhật Bản
Theo Thu Hằng/ Đời sống Pháp luật