Biến đổi khí hậu nghiêm trọng ảnh hưởng đến cả Pokémon

Google News

(Kiến Thức) - Từ một chú Pokémon hồng hào xinh đẹp, Corsola bỗng bị biến dạng, trở nên nhợt nhạt hơn vì những thay đổi đột ngột trong khí hậu Trái Đất.

    Có vẻ như tình trạng biến đổi khí hậu không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến Trái Đất, mà ngay cả vũ trụ ảo Pokémon cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Và lý giải mà các fan của thương hiệu hơn 20 năm tuổi này đưa ra chính là chú Pokémon này đây:
    Bien doi khi hau nghiem trong anh huong den ca Pokemon
     Corsola - Cursola, 1 Pokémon cũ được remake lại trong hình dạng mới, biểu tượng cho hậu quả nặng nề của tình trạng biến đổi khí hậu.
    Nếu bạn đã ngừng theo dõi Pokémon trong một khoảng thời gian dài, thì hãy cập nhật thông tin một chút đã. Vào ngày 15/11 vừa qua, Nintendo đã chính thức phát hành 2 bản game Pokémon Sword và Pokémon Shield, thuộc thế hệ thứ 8 của series, và chơi trên hệ máy Switch.
    Lần này, người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình tại vùng đất mới có tên Galar, lấy cảm hứng từ Anh quốc. Tại đây, họ sẽ có cơ hội bắt gặp những Pokémon từ thế hệ cũ nhưng mang hình dạng mới (gọi là Galarian Form), cùng với đó là những thay đổi về hệ, năng lực và chiêu thức.
    Corsola vốn là Pokémon song hệ Nước/Đá, xuất hiện từ thế thứ 2 tại vùng Johto trong bản game Gold/Silver/Crystal, và sở hữu thiết kế giống như những rặng san hô trong thực tế. Sau khi di cư đến Galar, có vẻ như Corsola đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ tình trạng biến đổi khí hậu cũng như nạn khai thác san hô trái phép. Và kết quả, từ một chú Pokémon xinh xắn, Corsola đã bị biến dạng thành ra nhợt nhạt như thế này đây.
    Bien doi khi hau nghiem trong anh huong den ca Pokemon-Hinh-2
    Johto Corsola (trái) và Galarian Corsola. Có thể thấy, nét mặt Galarian Form của Corsola cũng trở nên buồn thiu, không còn tươi tỉnh như khi ở Johto nữa. 
    Không chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán của fan nữa, trong phần mô tả chính thức của Galarian Corsola ở bản Shield có viết: “Sự thay đổi khí hậu đột ngột đã khiến Corsola thay đổi hình dáng so với tổ tiên của mình. Giờ đây, loài Pokémon này hấp thụ năng lượng sống loài khác thông qua các nhành cây trên thân mình”.
    Không những vậy, Galarian Corsola cũng đổi hệ từ Nước/Đá sang hệ Ma - tượng trưng cho sự chết chóc, tuyệt chủng. Khác với bản thể ở Johto, Galarian Corsola có thêm một cấp bậc tiến hóa nữa, trở thành Cursola, với ngoại hình thậm chí còn nhợt nhạt, tàn tạ và có phần kinh dị hơn.
    Bien doi khi hau nghiem trong anh huong den ca Pokemon-Hinh-3
    Cursola thậm chí còn thể hiện rõ hơn hậu quả nặng nề của tình trạng biến đổi khí hậu. 
    Như vậy, đây rõ ràng là một thiết kế có chủ ý ngay từ đầu của Game Freak (đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất dòng game Pokémon, còn Nintendo là nhà phát hành). Trước khi Sword và Shield ra mắt, công ty này đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ fan hâm mộ vì những concept Pokémon quái dị trong thế hệ thứ 8, đặc biệt là đối với bộ 3 khởi đầu (starters). Thậm chí họ còn phải hủy sự kiện ra mắt tại Nhật ngay giờ chót vì những lo ngại về an ninh, khi mà làn sóng tẩy chay đang nổ ra mạnh mẽ trên Twitter cũng như nhiều mạng xã hội khác.
    Tuy nhiên, với những thiết kế có ý nghĩa quá thực tế, lại mang tính thời sự như trường hợp của Corsola, rõ ràng fan hâm mộ nên nhìn nhận lại và dành sự tôn trọng nhất định cho Game Freak. Suy cho cùng, với mỗi hình ảnh một Pokémon, đội ngũ design của họ đã phải tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều để sản phẩm cuối cùng vừa hài hòa về mặt thẩm mĩ, vừa phù hợp với concept chung của bản game.
    Bien doi khi hau nghiem trong anh huong den ca Pokemon-Hinh-4
     Hình thái tiến hóa cuối cùng của bộ 3 starter Galar, lấy cảm hứng từ nhạc công/âm nhạc - cầu thủ bóng đá - điệp viên (007). Tất cả đều là những nét đặc trưng trong văn hóa Anh quốc.

    Phương Thảo