Bphone 3 được bảo mật thế này trộm cắp chỉ có khóc thét

Google News

Một trong những tính năng của Bphone 3 được tán thưởng nhất trong sự kiện ra mắt sáng 10/10 là khả năng ra lệnh và khoá máy từ xa khiến người lạ không thể sử dụng được.

Là sản phẩm của công ty tiền thân là hãng phần mềm diệt virus, "đặc sản" của Bphone chính là tính năng bảo mật cao nhất. Với việc tích hợp sẵn phần mềm Bkav Mobile Security, Bphone hai thế hệ đầu tiên là những smartphone duy nhất trên thị trường loại bỏ được tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Với Bphone 3, máy được trang bị tính năng chống trộm ở mức cao nhất.
Bphone 3 duoc bao mat the nay trom cap chi co khoc thet
 
Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Bkav phụ trách mảng chống mã độc cho biết Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, bảo vệ toàn diện tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS.
Một trong những mối lo ngại về an toàn của người dùng smartphone là làm mất máy, thất lạc máy. Thông thường chủ nhân khó có thể lấy lại được máy do đã bị người lạ tháo SIM, tệ hơn là nếu cài đặt lại tài khoản gốc (factory reset).
Tuy nhiên, với Bphone 3, mối lo này đã được hoá giải. Ông Sơn cho biết người dùng có thể thực hiện các thao tác như ra lệnh camera trước và sau, khóa máy từ xa khiến người cầm máy không thể sử dụng được.
Chức năng tùy chỉnh nội dung hiển thị, giúp người cầm máy biết chủ máy là ai để họ liên hệ trả máy. Tất cả các thao tác khóa máy, chụp ảnh đều thực hiện kể cả khi máy bị factoty reset.
"Khi điện thoại bị xóa toàn bộ dữ liệu nhưng khi có người đưa điện thoại vào sử dụng bạn có thể định vị được điện thoại, và có thể ra lệnh từ xa đề điều khiến chiếc điện thoại khiến người cầm máy không thể sử dụng", ông Sơn nói.
Bphone 3 duoc bao mat the nay trom cap chi co khoc thet-Hinh-2
 
Ngoài ra, Bphone 3 tất nhiên vẫn là là chiếc điện thoại không virus, không tin nhắn rác. Điện thoại được nhà sản xuất trang bị công nghệ AI Trí tuệ nhân tạo vào tính năng diệt virus và công nghệ chặn tin nhắn rác Smart Filter.
Ông Vũ Ngọc Sơn khẳng định trên thị trường hiện nay ngoài Bphone 3 chưa có điện thoại nào bảo vệ toàn diện như Bphone 3.
Theo VnReview