Camera khổng lồ với zoom quang 5X của Galaxy S11+

Google News

(Kiến Thức) - Sự thật về cụm camera khổng lồ với tính năng zoom quang 5X của Galaxy S11+ thế nào, liệu nó có đúng như những gì quảng bá?
 

Camera khong lo voi zoom quang 5X cua Galaxy S11+
 
Steve Hemmerstoffer có một hồ sơ theo dõi khá tuyệt vời khi nói đến thông tin rò rỉ điện thoại. Chỉ riêng trong năm nay, anh đã tiết lộ các thiết kế của iPhone 11 của Apple, OnePlus 7T, Galaxy Note 10, Sony Xperia 5 trước khi chùng giới thiệu chính thức. Tuy nhiên đôi khi, Steve không tránh khỏi các sai lầm.
Chẳng hạn như chúng ta có thể liệt kê rằng rò rỉ về thiết kế ban đầu của Pixel 4 của Steve đã sai về bố cụ máy ảnh khi anh chia sẻ thông tin vào tháng 6. Trong khi đó, loạt hình ảnh Galaxy S10 đầu tiên mà leaker này chia sẻ vào cuối năm 2018 cũng có màn hình với viền dày hơn. Bây giờ, Hemmerstoffer đã phát hành thông tin mới nhất mà anh ta có, các hình ảnh về Samsung Galaxy S11+ mới. Tuy nhiên, phân tích mà phonearena đưa ra dựa trên một nguồn đáng tin cậy cho biết rằng những gì bạn đang thấy không thực sự chính xác về flagship sắp ra mắt của Samsung. Nguồn tin mà phonearena cung cấp dựa trên tài liệu CAD có được và lý do được trình bày ở bên dưới đây. 
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, yếu tố gây sốc nhất của thiết kế Samsung Galaxy S11 + là cụm máy ảnh nằm ở mặt sau. Nó hoàn toàn khổng lồ và có thể là lớn nhất từng thấy trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, sự thật là chúng sẽ không có thiết kế như vậy. Các cảm biến được thay đổi theo vị trí khác so với những gì mà Steve chia sẻ có vẻ rất lộn xộn, không đúng theo phong cách của một công ty tiên phong như Samsung.
Samsung có lẽ hiểu được tính thẩm mỹ trên các thiết bị của họ quan trọng như thế nào đối với người dùng, nên họ chắc chắn cần luôn căn chỉnh mọi thứ sao cho cân xứng nhất. Ngay cả Ice Universe cũng tin rằng bố cục camera hiện tại mà leaker Steve là sai. Minh chứng cho điều đó, @Ice Universe cũng đã chia sẻ cái gọi là 'bố cục cảm biến' thực sự của Galaxy S11+ dưới đây. Bạn có thể kiểm tra sự khác nhau giữa bức ảnh đầu tiên của @Ice Universe và ảnh thứ hai của @Steve Hemmerstoffer.
Camera khong lo voi zoom quang 5X cua Galaxy S11+-Hinh-2
 
Như các rò rỉ cho biết, flagship thế hệ tiếp theo của Samsung dự kiến sẽ sử dụng hệ thống ống kính zoom kép mới. Nếu đúng, việc triển khai camera trên Galaxy S11+ có thể sẽ bao gồm ống kính tele 2x hoặc 3x riêng biệt. Khi đó, người dùng có thể chụp ảnh ở bất kỳ mức thu phóng nào trong khoảng từ 1x đến 5x mà không cần phải lo lắng về ảnh chất lượng thấp.
Xiaomi gần đây đã tiết lộ một phiên bản giá rẻ của hệ thống máy ảnh như vậy trên Mi Note 10 Pro. Nó bao gồm một camera tele 2x thông thường kết hợp với một camera khác để tạo ra 'zoom quang 5X' mà công ty quảng cáo. Trong thực tế, chiếc điện thoại này sử dụng một camera tele 8 megapixel với zoom quang 3,7X, sau đó được giảm độ phân giải còn 5 megapixel để đạt được zoom quang 5X. Vì vậy, bạn sẽ không thấy có ống kính dạng hình vuông trên chiếc cụm camera của Xiaomi Mi Note 10 Pro.
Chắc chắn là Samsung có thể lên kế hoạch tạo ra một thiết lập camera theo định hướng giống của Xiaomi trên Galaxy S11+. Điều này sẽ giải thích việc thiếu một ống kính hình vuông cụm camera ở phía sau, nhưng điều đó cũng rất khó xảy ra. Rốt cuộc, Galaxy S11+ sẽ được bán trên thị trường dưới dạng điện thoại cao cấp, nghĩa là các thành phần cao cấp được sử dụng, trong đó có camera.

Phương Thảo