Chưa đến 10% người Mỹ chịu chi 1000 USD để mua smartphone

Google News

(Kiến Thức) - Vài năm qua, giá smartphone đang được đẩy lên cao hơn bao giờ hết, nhất là những thiết bị thuộc phân khúc flagship. Theo một số dữ liệu từ NPD, chưa đến 10% người Mỹ chịu chi 1000 USD cho một chiếc điện thoại mới.


Chua den 10% nguoi My chiu chi 1000 USD de mua smartphone
 
Được biết, 1000 USD hiện đang là mức giá của rất nhiều mẫu flagship đến từ Apple, Samsung, Huawei,... Theo trang tin PhoneArena, việc tích hợp kết nối 5G có thể sẽ không tạo ra một cú hích lớn cho thị trường smartphone tại Mỹ như nhiều người kỳ vọng.
Như vậy, việc phần lớn người tiêu dùng tại Mỹ không muốn chi 1000 USD mua smartphone sẽ khiến các nhà sản xuất mang kết nối 5G xuống những thiết bị thuộc phân phúc rẻ hơn. Điển hình là Xiaomi, chiếc Redmi K30 của hãng hiện đang là mẫu smartphone 5G có mức giá tốt nhất hiện nay.
Tuy nhiên, báo cáo trên cũng chỉ ra rằng, những người tiêu dùng sống tại các thành phố lớn như Thành phố New York sẽ có nhiều khả năng hơn với việc chi trả 1000 USD, cho một chiếc smartphone đời mới nhất. Trong khi đó, Samsung cũng đang tận dụng điều này khi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy A với nhiều tính năng của những thiết bị cao cấp nhưng có mức giá rẻ hơn.
Ngoài ra, mẫu iPhone 11 với mức giá 649 USD cũng được rất nhiều người dùng chọn mua. Được biết, thiết bị tiền nhiệm của hãng là iPhone XR cũng là một trong những chiếc smartphone bán chạy nhất trong thời gian iPhone 11 chưa được ra mắt.
Phương Thảo