Cửa hàng ứng dụng của Huawei trên Mate 30 nghèo nàn ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Mate 30 của Huawei sẽ không được truy xuất Google Play Store khiến người dùng không thể tải về các ứng dụng quen thuộc mà nhiều người dùng Android khác ở ngoài Trung Quốc vẫn thường sử dụng.

    Mẫu điện thoại Huawei Mate 30 mới vừa được công bố hôm thứ 5 vừa qua là chiếc smartphone đầu tiên của hãng điện tử Trung Quốc không có quyền truy xuất đến Google Play Sotre, vốn là địa chỉ quen thuộc mà người dùng Android có thể tìm và tải về các ứng dụng họ yêu thích.
    Đây là kết quả của việc chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, có nghĩa là các công ty Mỹ bị cấm không được thực hiện hoạt động giao thương với Huawei.
    Vậy nên, người dùng Mate 30 sẽ phải sử dụng cửa hàng ứng dụng mang tên AppGallery của Huawei. Nhưng những ứng dụng được đưa lên cửa hàng này lại không được hấp dẫn cho lắm.
    AppGallery của Huawei có một vài ứng dụng phổ biến mà bạn thường thấy trên Google Play Store, nhưng những ứng dụng thực sự hấp dẫn và có lượng người dùng đông đảo thì chỉ có 3 mà thôi, bao gồm Amazon, TikTok và Fortnite. Một vài ứng dụng phổ biến khác bao gồm Booking.com và Aliexpress.
    Cua hang ung dung cua Huawei tren Mate 30 ngheo nan ra sao?
     
    Chính vì vậy, không lạ khi Huawei chẳng hề thông báo ngày bán ra chính thức của chiếc Mate 30. Có lẽ hãng sẽ tìm cách thêm vào một số ứng dụng lớn và phổ biến khác từ nay cho đến lúc sẵn sàng công bố ngày bán ra.
    Hiện Huawei đã tiết lộ giá bán của Mate 30. Cụ thể, Mate 30 bản thường sẽ có giá 700 Euro (khoảng 770 USD), và Mate 30 Pro sẽ có giá 1.100 Euro (khoảng 1.211 USD).
    Huawei còn kêu gọi các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho cửa hàng của hãng trong suốt sự kiện ra mắt Mate 30 thông qua một chương trình tài trợ trị giá lên đến 1 tỷ USD.
    Huawei Mate 30 có đầy đủ mọi yếu tố có thể tạo nên một chiếc smartphone Android tuyệt hảo. Chúng có cấu hình mạnh, camera nhiều ống kính, và hàng loạt các tính năng thú vị khác. Nhưng nếu không có ứng dụng, tất cả những điều đó cũng chẳng còn quan trọng nữa.

    Phương Thảo