Đại diện Facebook: Việt Nam đang có 100 triệu phú đô la ở tuổi 20

Google News

Năm 2016, đại diện của facebook tại Việt Nam từng gây sốc khi tuyên bố Việt Nam đã có 50 triệu phú đô la ở tuổi 20 nhờ kinh doanh online. Đến nay, ông Tước khẳng định con số này đã tăng gấp đôi.

“Năm 2016 tôi từng khẳng định Việt Nam có 50 triệu phú đô la ở tuổi 20 nhờ mạng internet, nhưng năm nay tôi khẳng định Việt Nam đã có khoảng 100 triệu phú đô la như thế” - Ông Huỳnh Kim Tước cho biết tại một Diễn đàn về kinh doanh do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng facebook tổ chức sáng 19/10/2017 tại Hà Nội.
Ông Huỳnh Kim Tước là đại diện của facebook tại Việt Nam, phụ trách lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên mạng xã hội facebook. Ông cho biết, 53% dân số Việt Nam có tài khoản facebook, trong đó có 96% người dùng thường xuyên lướt facebook trên smartphone; 68% người dùng có liên hệ với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm – dịch vụ thông qua facebook, trong khi tỷ lệ này trên thế giới chỉ là 23%.
“Đây là tỷ lệ tuyệt vời để các doanh nghiệp và người dùng facebook có thể tận dụng bán hàng online,” ông Huỳnh Kim Tước nói.
“Việt Nam đang đứng vị trí thứ 7 hoặc thứ 8 trên thế giới về hoạt động kinh doanh trên facebook. Nếu kinh doanh offline theo phương thức truyền thống, Việt Nam chưa có cửa để đứng ở vị trí này, nhưng trên mạng xã hội, chúng ta có khả năng đi tắt đón đầu”.
Dai dien Facebook: Viet Nam dang co 100 trieu phu do la o tuoi 20
Ông Huỳnh Kim Tước chia sẻ trước đại diện các DNNVV và giới trẻ tại Hà Nội sáng 19/10/2017. 
Đây chính là cơ hội rất lớn cho Việt Nam khi người người, nhà nhà dùng facebook, và cũng chính là cơ hội kinh doanh không biên giới, hoặc kinh doanh xuyên biên giới.
“Tôi không dám khẳng định các bạn tham gia kinh doanh online là có thể trở thành triệu phú, nhưng tôi tin đó là cơ hội để các bạn thành công. Trước đây chúng ta cứ mơ ước có một công việc ổn định với mức thu nhập ổn định, nói chung mọi thứ đều ổn định, nhưng xu hướng hiện nay không phải như thế khi công việc thay đổi hàng ngày”.
Người đại diện của facebook đưa ra lời khuyên dành cho giới trẻ và các DNNVV cần tập trung vào thế mạnh của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, đó là mảng online marketing. Đây cũng là xu hướng phát triển mạnh ở Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây.
“Phần nào trong giá trị toàn cầu chúng ta có thế mạnh, từ khâu sản xuất đến giao hàng, trong 5 năm trở lại đây tại Việt Nam, phần dễ làm nhất là làm marketing, nơi tập trung lợi nhuận cao nhất.”
Ông Huỳnh Kim Tước tiếp tục: “Các quốc gia khác có thể làm tốt hơn ở những khâu khác, nhưng chúng ta có thế mạnh làm marketing. Trong đó cần tập trung vào mảng online marketing, đó là nhận định của tôi đối với thị trường Việt Nam. Nếu ở thị trường khác tôi sẽ nói khác, nhưng với riêng thị trường Việt Nam, trong bối cảnh xã hội hiện nay thì tập trung vào online marketing là chuẩn nhất”.
Trước câu hỏi làm thế nào để kiểm duyệt nội dung người dùng đăng tải lên facebook khi nhiều cá nhân lợi dụng mạng xã hội để nói xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, cá nhân khác, ông Tước cho rằng facebook hay mạng xã hội nói chung cũng giống như xã hội ngoài đời thực, cũng có người này người kia, cũng sẽ có người nói xấu mình.
“Bất cứ ai cũng có thể báo cáo (report) cho facebook khi phát hiện sai trái, nhưng facebook không thể xóa ngay lập tức vì họ cần phải xác minh xem nội dung đó có đúng là đã vi phạm hay không. Ban pháp chế sẽ xác minh có phải nội dung đó có vi phạm luật pháp nước sở tại hay không nên cần phải có thời gian để facebook xử lý thông tin”.
Theo Nguyễn Tuân/Infonet