Đại lý Sài Gòn thu mua Samsung Note8 chỉ 400.000 đồng

Google News

Một người dùng Note8 tại TP HCM cho rằng các đại lý cố ý ép giá sản phẩm trong chương trình thu cũ đổi mới Note10. Đại lý khẳng định chiếc Note8 của người này bị lỗi màn hình.
 

Thông tin về một người dùng Samsung Galaxy Note8 tên V.A chia sẻ trên trang Facebook cá nhân câu chuyện đi đổi Note8 lấy Note10 đang thu hút sự chú ý của tín đồ công nghệ.
Người này cho biết khi tham khảo chương trình thu cũ đổi mới tại 2 đại lý ở TP.HCM, ông đã mang chiếc Galaxy Note8 mình đang sử dụng ra thẩm định giá để nâng cấp lên mẫu Galaxy Note10+ mới nhất.
Khi mang thiết bị đến thẩm định tại đại lý đầu tiên, chiếc Galaxy Note8 của ông được hệ thống này định giá 400.000 đồng với lý do màn hình bị ám màu. Ông tiếp tục mang đến cửa hàng thứ hai để thẩm định. Lần này, máy được định giá 600.000 đồng với cùng lý do.
Dai ly Sai Gon thu mua Samsung Note8 chi 400.000 dong
Chiếc Galaxy Note8 bị định giá 400.000 đồng ở TP.HCM. Ảnh: V.A. 
Trao đổi với Zing.vn, ông V.A cho biết chiếc Galaxy Note8 của mình hoạt động bình thường. Máy xuất hiện một vài vết xước nhỏ theo thời gian nhưng không đáng kể. "Màn hình không bị bất cứ điểm chết nào cũng như không bị sọc. Việc nói màn hình bị ám màu là một quyết định cảm tính", ông này nói.
Theo ông V.A, việc định giá thu mua sản phẩm ở mức vài trăm nghìn đồng không khác gì muốn "đuổi" khách hàng để họ không tham gia chương trình thu cũ đổi mới.
Trong khi đó, đại diện 2 hệ thống trên khẳng định chiếc điện thoại của khách hàng này bị lỗi ám màu trên màn hình. Chi phí thay màn hình mới cho máy khá cao khiến sản phẩm chỉ được thu mua với giá thấp.
"Ban đầu, chiếc Galaxy Note8 của khách hàng này được định giá 5,3 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ, màn hình của máy bị ám màu. Chi phí để thay màn hình mới hết 4,7 triệu đồng. Vì thế, sản phẩm chỉ được thu mua với mức giá 600.000 đồng", kỹ thuật viên tại một hệ thống chia sẻ.
Dai ly Sai Gon thu mua Samsung Note8 chi 400.000 dong-Hinh-2
Các chương trình thu cũ đổi mới bộ đôi Galaxy Note10 hiện do các đại lý tự tổ chức. Ảnh: Lê Trọng. 
Ông Nguyễn Đạt, đại diện hệ thống này, cho biết màu sắc hiển thị trên chiếc Galaxy Note8 của khách hàng này khác hẳn so với những màn hình thông thường".
Đồng quan điểm với hệ thống trên, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của hệ thống còn lại cho biết chiếc Note8 của người khách này bị xếp vào loại 3 do đó chỉ được định giá 400.000 đồng theo chính sách của đại lý. Mức giá cao nhất cho hàng loại 1 là 5 triệu đồng.
"Chiếc Galaxy Note8 của khách hàng này là phiên bản xách tay Hàn Quốc. Tình trạng máy khi kiểm tra đã mất áp suất, màn hình bị ám màu nhẹ", ông Tân nói thêm.
Người này cho biết, chương trình thu cũ đổi mới Galaxy Note10 và Note10+ đều do các đại lý tự tổ chức. Theo đó, mỗi hệ thống sẽ có những điều kiện và quy chuẩn khác nhau khi định giá và thu mua thiết bị cũ.
“Hiện tại, giá thu, đổi các mẫu Galaxy Note cũ do các cửa nhà bán lẻ thực hiện. Chương trình của Samsung sẽ được bắt đầu từ ngày 1/9”, đại diện Samsung Việt Nam nói với Zing.vn.
Tại một số thị trường lớn như Mỹ, chương trình thu cũ đổi mới được Samsung trực tiếp thực hiện. Hai model Galaxy Note9 và S10 được thu mua với mức giá tối đa 600 USD.
Trong khi đó, Note8 tình trạng hoàn hảo được định giá 300 USD khi người dùng muốn nâng cấp lên bộ đôi Galaxy Note10 và Note10+.

Theo Zing.vn