Điện thoại "dao cạo" Motorola RAZR sắp tái sinh

Google News

(Kiến Thức) - Motorola đã mô tả sự kiện này trong thư mời là không quên kèm theo câu "Bạn sẽ được gập/mở". Tất cả dữ kiện cho thấy, Motorola RAZR 2019 sẽ là nhân vật chính trong sự kiện ra mắt gần 1 tháng nữa.

    Điện thoại Motorola RAZR là một trong những thương hiệu di động mang tính biểu tượng nhất của Motorola, với tổng cộng 130 triệu chiếc điện thoại "mỏng như dao cạo" được bán ra trong vòng 5 năm. Việc thương hiệu nổi tiếng này "hồi sinh" bằng một phiên bản màn hình gập đã khiến không ít tín đồ công nghệ kỳ vọng, Motorola RAZR 2019 sẽ giúp thương hiệu RAZR quay trở lại thời kỳ hoàng kim như trước đây.
    Mặc dù vậy, ngày ra mắt của Motorola RAZR 2019 vẫn trong trạng thái "bặt vô âm tín", với quá nhiều đồn đoán về thời điểm ra mắt của chiếc smartphone màn hình gập này.
    Song mới đây nhất, theo trang tin công nghệ Cnet, Motorola RAZR sẽ có thể sẽ sớm ra mắt vào ngày 13/11 tới đây. Đây là thông tin được CNET đưa ra sau khi Motorola gửi thư mời tới các trang tin công nghệ tham dự một sự kiện ra mắt được tổ chức vào ngày 13/11 tại Los Angeles (Mỹ).
    Theo CNET, Motorola đã mô tả sự kiện này trong thư mời là "màn hé lộ rất được mong chờ của một biểu tượng được phát minh lại", không quên kèm theo câu "Bạn sẽ được gập/mở". Tất cả dữ kiện này đã cho thấy, RAZR 2019 sẽ là nhân vật chính trong sự kiện ra mắt gần 1 tháng nữa.
    Dien thoai
     
    Từng được kỳ vọng sẽ trình làng vào mùa Hè năm nay, tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia, sự phức tạp trong quá trình phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập đã đã khiến Lenovo và Motorola phải đầy lùi thời gian ra mắt.
    Trên thực tế, không chỉ riêng Motorola RAZR, bản thân các mẫu điện thoại màn hình gập khác như Galaxy Fold hay Huawei Mate X cũng gặp phải rất nhiều trục trặc trong quá trình phát triển và ra mắt thị trường. Với Galaxy Fold, Samsung đã phải tạm hoãn ngày ra mắt dự kiến vào tháng 4 để sửa chửa một số chi tiết trước khi mở bán trở lại mẫu smartphone màn hình gập vào tháng 9 này. Trong khi đó, mẫu Huawei Mate X đầy hứa hẹn cũng đang trong trạng thái "bặt vô âm tín", chưa rõ ngày ra mắt chính thức.
    Quay trở lại với Motorola RAZR, trong trường hợp chiếc smartphone màn hình gập này được ra mắt đúng theo lộ trình, sự thành công của nó vẫn là một dấu hỏi lớn, theo nhận định của nhiều trang tin công nghệ.
    Dien thoai
     
    Hiện tại, giá bán của Motorola RAZR được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 1.500 USD (35 triệu đồng). Đáng nói, với giá bán đắt đỏ như vậy, nhưng cấu hình thiết bị này lại không hề tương xứng với số tiền bỏ ra. Nói cách khác, sức mạnh của Motorola RAZR không thể so được với các mẫu flagship, mà thay vào đó chỉ tương đương với một mẫu smartphone tầm trung.
    Theo dự đoán, Motorola RAZR phiên bản màn hình gập sẽ trang bị màn hình chính có kích thước 6,2 hoặc 6.5 inch, độ phân giải 876 x 2.142 pixel , tỷ lệ khung hình 22:9 với thiết kế kiểu vỏ sò nằm gập đôi nằm bên trong. Trong khi đó, màn hình thứ 2 nằm bên ngoài có độ phân giải 600 x 800 pixel , với nhiệm vụ hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết, các thông báo mới...
    Dien thoai
     
    Motorola Razr 2019 sở hữu một cấu hình không quá mạnh, với con chip Snapdragon 710 SoC, vốn không thể so sánh với con chip Snapdragon 855 đang được trang bị trên các mẫu flagship của nhiều hàng. Thiết bị có 2 phiên bản để người dùng lựa chọn, bao gồm RAM 4GB/ROM 64GB, và RAM 6GB/ROM 128GB.
    Đáng nói, Motorola Razr 2019 được cho là chỉ sở hữu viên pin có dung lượng tương đối khiêm tốn, chỉ khoảng 2.730 mAh, vốn là để thiết bị này có thể duy trì một độ mỏng trứ danh tương tự phiên bản tiền nhiệm.
    Theo CNET