Đồng hồ thông minh đầu tiên cho phép gọi điện qua... ngón tay

Google News

Bạn thử tưởng tượng khi đang đi đường, bất ngờ điện thoại rung lên. Thay vì mất công lấy máy trong túi quần, hay balo, bạn chỉ việc đưa ngón tay lên tai và... đàm thoại chỉ nhờ chiếc đồng hồ thông minh.

 Sgnl là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên cho phép đàm thoại thông qua ngón tay. Ảnh: PV/Vietnam+.
Câu chuyện như chỉ có trong các phim giả tưởng của Mỹ nay đã chính thức trở thành hiện thực nhờ sản phẩm Sgnl – chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới cho phép kết nối âm thanh truyền qua ngón tay người dùng.
Đây là sản phẩm nổi bật và nhận được sự chú ý rất lớn từ những tín đồ công nghệ đến tham dự Triển lãm thiết bị thông minh (KITAS 2018) được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Cha đẻ của ý tưởng độc đáo này là Innomdle Lab, một công ty nhỏ chuyên nghiên cứu về thiết bị thông minh có trụ sở đặt tại Gyeonggi, Hàn Quốc.
Bà Jenny Choi, Quản lý bộ phận kinh doanh quốc tế của Innomdle Lab cho biết: Sgnl được hình thành dựa trên ý tưởng đảm bảo tính riêng tư khi nghe các cuộc gọi đến và đi trên nền tảng di động.
 Các kỹ sư của Innomdle Lab thực hiện cuộc gọi qua ngón tay thông qua Sgnl. Ảnh: PV/Vietnam+.
Về bản chất, Sgnl vẫn là một Smartwatch với đầy đủ các tính năng cơ bản như: kết nối với điện thoại qua Bluetooth, đo khoảng cách di chuyển, đếm số bước chân... Tuy nhiên, điểm vượt trội nhất của Sgnl là khả năng cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc gọi đến/đi thông qua đầu ngón tay.
 Khách hàng tỏ ra rất thích thú với thiết bị đặc biệt này. Ảnh: PV/Vietnam+.
“Chúng tôi gọi công nghệ này là Fingertip Communication (Giao tiếp qua ngón tay - PV),” bà Choi cho biết.
Giải thích một cách cụ thể hơn, vị quản lý người Hàn Quốc này ngay lập tức đeo chiếc Smartwatch cho chúng tôi, đồng thời thực hiện cuộc gọi tới thiết bị di động đã được kết nối trước đó. Khi đồng hồ rung lên, người dùng chỉ việc ấn vào một nút rồi đưa ngón tay áp chặt vào tai. Toàn bộ âm thanh đều trở nên rất rõ ràng.
“Điểm khác biệt với các đồng hồ thông minh đã từng xuất hiện là với các thế hệ trước đó, toàn bộ âm thanh sẽ không được bảo mật. Người xung quanh bạn đều có thể nghe được cuộc nói chuyện của bạn. Sgnl sẽ hạn chế tối đa điều này. Ngón tay bạn sẽ trở thành một loại tai nghe, hay đường dẫn đặc biệt có tính bảo mật rất cao,” bà Choi nhấn mạnh.
Để làm được điều này, các nhà phát triển của Innomdle Lab đã trang bị cho Sgnl công nghệ Body Conduction, cho phép khuếch đại có chọn lọc các tín hiệu thoại, giúp người dùng có thể nghe được qua chính ngón tay của mình.
“Đây là một công nghệ rất mới và chúng tôi hy vọng nó sẽ trở thành xu thế trong tương lai gần,” bà Choi nói.
 Những người "cha đẻ" của Sgnl hy vọng đây sẽ là thiết bị tiên phong cho một xu thế mới trong tương lai gần. Ảnh: Innomdle Lab.
Cũng theo đại diện Innomdle Lab, thiết bị này có thể tương thích với hệ điều hành Androi (từ 4.4 trở lên) và IOS (từ 9.0 trở lên). Giá bán dự kiến khoảng 329 USD. Tuy nhiên, hiện Sgnl vẫn mới chỉ nằm trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm, đón nhận phản hồi trước khi được bán chính thức. Thời gian bán chính thức dự kiến là vào khoảng giữa tháng 8/2018.
Theo Vietnam+