DOTA 2, StarCraft II chính thức góp mặt trong SEA Games 2019

Google News

SEA Games 2019 sẽ có 6 môn thể thao điện tử bao gồm DOTA 2, StarCraft II, Mobile Legend: Bang Bang, Arena of Valor, Tekken 7 và NBA 2K19.

Ủy ban Olympic Philippines đã chốt danh sách môn thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2019 sau nhiều tháng đưa ra đề xuất và lấy ý kiến của Hiệp hội thể thao các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, năm nay, tại SEA Games 2019 sẽ có 6 nội dung của môn thể thao điện tử (eSport) tham gia tranh tài.
Tổng thư ký Ủy ban Olympic Philippines, Jonh Patrick C. Gregorio đã xác nhận danh sách và số lượng thành viên các môn eSport. Cụ thể, 6 môn thi đấu gồm DOTA 2, StarCraft II, Mobile Legend: Bang Bang, Arena of Valor, Tekken 7 và NBA 2K9.
DOTA 2, StarCraft II chinh thuc gop mat trong SEA Games 2019
Số lượng tuyển thủ thi đấu cho mỗi môn tại SEA Games.
Trong đó, số lượng game MOBA chiếm ưu thế gồm DOTA 2, Mobile Legends: Bang Bang và Arena of Valor (Liên Quân Mobile tại Việt Nam). Bên cạnh đó, danh sách còn có game chiến thuật thời gian thực StarCraft II (PC), game đối kháng Tekken 7 (PS4) và bóng rổ NBA 2K19 trên PS4.
Trưởng ban eSport Việt Nam, ông Dương Vi Khoa cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ không tham gia Tekken 7 và NBA 2K19. Đội tuyển sẽ tập trung luyện tập 4 môn còn lại.
"Tuyển thủ và các đội thi đấu trong SEA Games sẽ dựa vào thành tích trong năm và phải trải qua sát hạch", ông Khoa nói thêm.
Tại Đại hội lần này, giới chuyên môn nhận định nước chủ nhà Philippines đã loại những môn thế mạnh của Việt Nam và có khả năng đoạt huy chương như Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO).
SEA Games 2019 sẽ bao gồm 56 môn thể thao và 523 nội dung. Đại hội sẽ được tổ chức từ ngày 30/11 đến 10/12 tại các thành phố New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay ở Philippines.
Theo Gia Minh/Zing