Dùng iPhone 11 Pro quay siêu xe thay máy quay chuyên nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Vì một tương lai chỉ sử dụng smartphone để quay tất cả. Điều đó khá đúng khi dùng iPhone 11 Pro quay siêu xe thay máy quay chuyên nghiệp.

     
    Điện thoại iPhone 11 Pro có những sự nâng cấp lớn về khả năng chụp hình và video, thậm chí đã có người còn lấy ra so sánh với máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền. Nhưng liệu chất lượng thực tế có 'ảo diệu' đến vậy? Trang tin công nghệ CNET đã có một bài thử nghiệm thực tế để trả lời câu hỏi này.
    Trang CNET cung cấp một chiếc iPhone 11 Pro mới cho kênh 'chị em' Carfection - một chuyên trang về vấn đề xe cộ. Đây không phải là một trang làm các video đơn giản dạng 'Vlog' thông thường, mà luôn luôn đầu tư để có những thước phim đẹp nhất, sử dụng Panasonic GH5 hoặc dòng máy quay chuyên nghiệp Sony FS7.
    Dung iPhone 11 Pro quay sieu xe thay may quay chuyen nghiep
     
    Carfection chấp nhận thử thách, sau đó đến khu rừng Quốc gia New Forest tại Anh để quay chiếc siêu xe Ford Mustang Bullitt. Toàn bộ video được quay từ iPhone, hệ thống ống kính gắn thêm Moment và chống rung bằng gimbal hoặc chân máy tripod.
    Theo như người quay phim của Carfection là anh Charlie Rose thì kết quả cuối cùng cũng không tệ chút nào, với những cảnh quay với ánh sáng đẹp thì video không thua kém quá nhiều so với máy ảnh chuyên nghiệp, với dải DR rộng rãi, độ chi tiết tốt. Chỉ là khi vào những môi trường có điều kiện thiếu sáng hoặc quay chi tiết nhỏ thì ta mới nhận thấy rõ đây là video được quay từ iPhone, xuất hiện nhiều nhiễu và độ chi tiết cũng giảm. Vấn đề về 'xóa phông' cũng được anh đề cập, iPhone không có khả năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh trong khi quay video.
    Theo anh, iPhone 11 Pro vẫn chưa thể thay thế được hoàn toàn các thiết bị chuyên nghiệp, nhưng cũng đủ chất lượng để có thể sử dụng làm 'camera B', dùng tạm trong những trường hợp máy quay chính gặp vấn đề.

    Phương Thảo