Giá nghìn USD nhưng iPhone không đắt như bạn nghĩ

Google News

Dù giá cao nhưng những chiếc iPhone mới cho phép bạn sử dụng trong thời gian dài, không phải tốn thêm chi phí thay máy mới qua các năm.

Năm 2016, chiếc iPhone 7 mới nhất có giá khởi điểm từ 649 USD. Đến năm 2018, giá bán của mẫu iPhone XR rẻ nhất đã tăng 15%, khởi điểm từ 749 USD, thậm chí mức giá này lên tới 1.099 USD cho phiên bản thấp nhất của chiếc iPhone XS Max cao cấp.
Nhiều ý kiến cho rằng người dùng đang phải bỏ ra nhiều tiền hơn để có thể sở hữu những chiếc iPhone mới. Tuy nhiên, cây bút Isaac Young từ Medium lại nghĩ khác. Người dùng đang tiết kiệm được nhiều chi phí hơn họ nghĩ.
"Bỏ ra một số tiền lớn ban đầu và người dùng có thể sử dụng máy trong nhiều năm, thay vì phải nâng cấp thiết bị qua mỗi năm như những mẫu điện thoại giá rẻ hoặc đời cũ khác", Isaac Young nhận định.
iPhone được người dùng ưa chuộng nhờ sự ổn định và hỗ trợ lâu dài từ hệ điều hành iOS, mỗi đời máy đều nhận được các bản cập nhật phần mềm từ 4 đến 5 năm.
Chiếc iPhone 5S ra mắt năm 2013 đến nay vẫn được cập nhật lên hệ điều hành iOS 12 mới nhất. Đây là điều không một chiếc điện thoại Android nào có thể làm được.
Gia nghin USD nhung iPhone khong dat nhu ban nghi
 iPhone 5S ra mắt năm 2013 vẫn được hỗ trợ cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 mới nhất. Ảnh: CNet.
Thêm vào đó, sau khi nhận phải hàng loạt chỉ trích từ phía người dùng về việc cố ý làm chậm hiệu năng trên những chiếc iPhone cũ, Apple đã thay đổi "tính năng" này và tối ưu lại hệ thống giúp iOS hoạt động ổn định hơn ngay cả với những chiếc điện thoại đời cũ như iPhone 5S, iPhone 6.
Nó cũng đồng nghĩa với việc, người dùng có thể tiếp tục gắn bó với chiếc iPhone của mình lâu hơn thay vì buộc phải mua một chiếc điện thoại mới.
"Năm 2012, tôi có thể đánh giá hiệu năng của một chiếc điện thoại bằng cách vuốt qua lại trên màn hình chính. Trải nghiệm trên những chiếc iPhone mới khá mượt, không gặp hiện tượng giật, khựng. Trong khi đó, với những mẫu iPhone hoặc Android cũ hơn, thao tác vuốt sẽ làm màn hình bị giật", Isaac Young cho biết.
Trước đây, những chiếc iPhone mới luôn sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, cấu hình hoặc các tính năng, giúp máy trở nên khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, qua các năm với sự bùng nổ về công nghệ trên smartphone, khoảng cách này đang dần thu hẹp lại, thay đổi qua các thế hệ không còn nhiều và đủ hấp dẫn người dùng như trước.
Với mức giá hơn 1.000 USD của hai chiếc XS và XS Max, người dùng sẽ sở hữu những thiết bị cao cấp nhất hiện tại với phần cứng mạnh, thiết kế đẹp và camera chụp hình tốt.
Gia nghin USD nhung iPhone khong dat nhu ban nghi-Hinh-2
 Những mẫu iPhone mới dù có giá cao nhưng chúng mang lại cho người dùng giá trị sử dụng lâu dài hơn.
Với mức giá thấp hơn từ 749 USD cho chiếc iPhone XR, người dùng cũng có thể có được một thiết bị có phần cứng tương tự, màn hình lớn cùng thời lượng pin tốt.
Ngay cả những mẫu máy cũ hơn như iPhone X hay iPhone 8 Plus ra mắt từ năm ngoái cũng có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm không quá khác biệt. Tuy nhiên, những mẫu máy này đã bị cắt giảm một số tính năng về cả phần cứng và phần mềm, khiến cho thiết bị có phần "lỗi thời" hơn.
Như vậy, dù bỏ ra số tiền lớn hơn nhưng người dùng iPhone mới sẽ có thể yên tâm sử dụng chiếc máy của mình trong thời gian dài. Chúng là những chiếc điện thoại mới nhất, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến cùng phần cứng mạnh mẽ nhất hiện tại và hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài.
Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể so với việc thay điện thoại mới hàng năm. Đặc biệt, khi so với các mẫu máy đến từ nhà sản xuất smartphone Android, việc sở hữu một chiếc iPhone vẫn đáng giá hơn nhiều.
Theo Thế Anh/Zing