Giá thay màn hình Huawei Mate X đắt ngang iPhone 11 Pro

Google News

(Kiến Thức) - Đừng làm hư hỏng màn hình Huawei Mate X nếu bạn không muốn tốn thêm 1.000 USD để thay thế.

    Vài năm trước, khi các nhà sản xuất bắt đầu ra mắt những chiếc smartphone full-screen và thay thế mặt lưng nhựa, kim loại bằng kính hay gốm sứ thì nhiều người đã bắt đầu lo lắng về giá sửa chữa.
    Gia thay man hinh Huawei Mate X dat ngang iPhone 11 Pro
    Mate X là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei 
    Thực sự thì việc sửa chữa một chiếc smartphone như vậy rất tốn kém. Nhưng vào thời điểm hiện tại, khi chúng ta bước vào kỷ nguyên của smartphone màn hình gập thì nỗi lo này càng trở nên lớn hơn. Huawei hôm nay vừa chính thức công bố giá sửa chữa Huawei Mate X và chắc chắn là nó không hề rẻ chút nào. Cụ thể:
    Nếu thay pin, bạn sẽ tốn 40 USD, 1.000 USD cho việc thay thế/sửa chữa màn hình (với số tiền này bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một chiếc iPhone 11 Pro vốn đã được đánh giá là đắt đỏ). Nếu thay thế/sửa chữa bo mạch chủ, người dùng Mate X sẽ tốn tối đa 509 USD và 50 USD cho việc thay thế/sửa chữa cover kiêm pin dự phòng. Nếu hỏng camera sau, việc thay thế sẽ khiến bạn tốn thêm 99 USD.
    Gia thay man hinh Huawei Mate X dat ngang iPhone 11 Pro-Hinh-2
    Bảng giá sửa chữa Hauwei Mate X 
    Nếu bạn nghĩ rằng giá cả sửa chữa thiết bị quá cao thì hãy nhớ rằng nó được bán ra với giá tương ứng 2.403 USD.
    Như đã biết, Huawei Mate X sử dụng màn hình gập linh hoạt. Đây là một loại màn hình gập được ví như cánh chim đại bàng và có kích thước 8 inch khi mở ra hoàn toàn. Khi không cần một màn hình lớn, bạn có thể gập nó lại để có một thiết bị với màn hình 6.6 inch. Vì vậy, các thao tác sử dụng với một tay vẫn có thể được thực hiện một cách dễ dàng. Kích thước màn hình còn lại khi gập là 6.38 inch. Độ dày của thân máy chỉ 5,4mm.
    Về cấu hình, Huawei Mate X được trang bị chip đa lõi Balong 5000 + Kirin 980 (đây là con chip 7nm 5G đầu tiên của Huawei). Các phiên bản nâng cấp của thiết bị sẽ sử dụng chip Kirin 990 5G. Thiết bị cũng hỗ trợ sạc nhanh 55W với khả năng làm đầy 85% pin trong vòng 30 phút (máy có pin 4500 mAh).

    Phương Thảo