iPhone 11 chạm đáy, giá 13 triệu có nên mua?

Google News

Với 13 triệu đồng, người dùng đã có thể mua một chiếc iPhone 11 bản khóa mạng. Hiệu năng của sản phẩm là không phải bàn cãi nhưng người dùng cần xem xét về tính ổn định.
 

Khoảng một tháng sau khi về Việt Nam, giá bán của những chiếc iPhone 11 hàng xách tay đã giảm về mức chạm đáy. Theo đó, iPhone 11 hàng quốc tế đang được chào bán với mức giá từ 18,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.
Thậm chí, nếu lựa chọn máy khóa mạng (lock), người dùng có thể tiết kiệm được thêm gần 6 triệu đồng. Vậy với số tiền khoảng 13 triệu đồng, người dùng có nên chọn mua chiếc điện thoại này không?
Trong cùng tầm giá, đối thủ lớn nhất của iPhone 11 lock là chiếc XR hàng quốc tế qua sử dụng. Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu máy này nằm ở hệ thống camera.
iPhone 11 cham day, gia 13 trieu co nen mua?
iPhone 11 lock cho trải nghiệm cấu hình, camera tốt hơn. Ảnh: Vũ Duy. 
Bên cạnh ống kính chính có độ phân giải 12 MP, iPhone 11 được trang bị thêm một camera góc siêu rộng 120 độ 12 MP. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch và yêu thích chụp ảnh phong cảnh.
Với sự hỗ trợ của ống kính thứ 2, iPhone 11 có thể chụp xóa phông vật nuôi hoặc đồ vật. Trong khi đó, tính năng này trên iPhone XR chỉ hoạt động khi chụp chân dung con người.
Tuy nhiên, bạn nên xem xét kỹ nhu cầu sử dụng của bản thân, có cần đến ống kính góc rộng hay không. Nếu thực sự yêu thích chụp ảnh phong cảnh, iPhone 11 lock sẽ là lựa chọn đáng giá.
Dù được nâng cấp về bộ xử lý và dung lượng pin lớn hơn, nhưng những trải nghiệm giữa hai sản phẩm này không có quá nhiều điểm khác biệt. Trong khi đó, việc chọn mua một chiếc iPhone khóa mạng có thể khiến bạn gặp không ít phiền phức trong quá trình sử dụng lâu dài.
Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, các loại SIM ghép mới trên thị trường đã tương thích với iPhone 11 lock. Tuy nhiên, trên cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone lock, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ vẫn gặp phải một số lỗi như chưa thể sử dụng được 4G, sóng không ổn định.
Chưa dừng lại ở đó, việc chọn mua iPhone lock cũng có thể sẽ khiến bạn phải "ôm hận" trong tương lai. Đầu tháng 8, Apple chặn hàng loạt SIM ghép, người dùng iPhone khóa mạng khi đó không thể kích hoạt máy và thiết bị của họ bỗng trở thành "cục chặn giấy". Khó có thể đảm bảo rằng tình trạng trên không tiếp diễn trong tương lai.
iPhone 11 cham day, gia 13 trieu co nen mua?-Hinh-2
 iPhone XR quốc tế phù hợp hơn với đa số người dùng cơ bản. Ảnh: Apple Insider,
Hiện tại, đa số iPhone khóa mạng đang bán tại Việt Nam được các cửa hàng nhập từ thị trường Nhật Bản, một số lượng nhỏ khác đến từ Mỹ. Phiên bản của các nhà mạng Mỹ có giá cao khoảng 500.000 đồng nhưng nguồn hàng không có nhiều.
Những chiếc máy xách tay về từ Nhật Bản gặp phải hạn chế không thể tắt âm thanh khi chụp hình. Đây là đặc trưng riêng của những thiết bị được bán ra tại thị trường này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng 2 SIM, bạn nên tránh xa máy khóa mạng.
Trong khi đó, nếu chọn mua iPhone XR hàng quốc tế, người dùng sẽ không gặp phải những tình trạng trên. iPhone XR hàng quốc tế cũng tương thích với eSIM của các nhà mạng Việt Nam. Nếu chọn mua được phiên bản xách tay từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A), bạn còn có thể sử dụng 2 SIM vật lý.
Có thể thấy, dù vượt trội hơn về thông số kỹ thuật nhưng những trải nghiệm mà chiếc iPhone 11 lock mang lại không thực sự tốt. Nếu cần một chiếc điện thoại có thể sử dụng ổn định, lâu dài, bạn nên chọn XR hàng quốc tế.

Theo Zing.vn