iPhone 11 không bị hét giá trong ngày đầu về Việt Nam

Google News

iPhone 11 Pro Max được chào giá 37-47 triệu đồng tùy dung lượng. Mức này cao nhưng không bị "ngáo giá" như các năm.

Ngày 20/9, Apple đã mở bán bộ 3 iPhone 11 mới tại các cửa hàng Apple Store trên toàn cầu. Nhiều dân buôn Việt Nam đã xếp hàng tại Apple Store Orchard (Singapore) từ sớm và nhanh chóng mang máy về nước.
Chênh lệch từ 5 đến 6,5 triệu đồng tùy cửa hàng
Một cửa hàng bán lẻ điện thoại trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) rao bán iPhone 11 Max Pro phiên bản 64, 256 và 512 GB với giá lần lượt là 37,5 triệu đồng, 42 triệu đồng và 47 triệu đồng.
Trong khi đó, tại một cửa hàng khác trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) chào bán iPhone 11 Pro Max thấp hơn là 32,5 triệu đồng cho bản 64 GB, 36 triệu đồng cho bản 256 GB và 41,5 triệu đồng cho bản 512 GB.
iPhone 11 khong bi het gia trong ngay dau ve Viet Nam
Giá iPhone 11 Pro Max tại một hệ thống ở TP.HCM. 
Theo các hệ thống bán lẻ điện thoại tại TP.HCM, iPhone 11 Pro Max màu xanh được người dùng chọn mua nhiều hơn iPhone 11 hay 11 Pro. Đây là phiên bản màu mới nên thu hút được nhiều người dùng.
“Trong ngày đầu iPhone 11 về Việt Nam, do số lượng hàng ít cũng như các chi phí xách tay khá lớn khiến giá bán của máy bị đội lên đáng kể so với giá thực tế”, ông Nguyễn Đạt, chủ một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải nhận định.
Các mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro cũng được các cửa hàng chào bán với mức chênh lệch từ 5 đến 6,5 triệu đồng. Theo đó, iPhone 11 đang được một cửa hàng chào bán với giá từ 27 triệu đồng, trong khi đó iPhone 11 Pro có giá 35 triệu đồng cho bản 64 GB.
"Hàng Singapore đem về sớm chủ yếu để phục vụ khách đặt trước. Dự kiến, ngày 22, 23/9, bản Hong Kong hay bản Mỹ giá tốt, chân sạc đẹp sẽ về Việt Nam", ông Trần Quốc Trung - Trưởng phòng kinh doanh một hệ thống bán lẻ ở TP.HCM chia sẻ.
iPhone 11 Pro ế hàng
iPhone 11 Pro cũng được xách tay về Việt Nam và rao bán với giá từ 35 triệu đồng. Tuy nhiên, model ít được khách hàng quan tâm và hỏi đến.
“Khách ít quan tâm đến iPhone 11 Pro nên bên mình chưa nhập model này về bán. Tỷ lệ khách hàng quan tâm giữa iPhone 11 Pro Max, 11 Pro, 11 chiếm lần lượt là 70, 10 và 20%”, ông Đạt nói.
Theo các cửa hàng, người dùng Việt thường có xu hướng chọn những model cao cấp nhất, màn hình lớn dù mức giá chênh lệch không hề nhỏ. iPhone 11 Pro Max màu xanh đang gặp tình trạng khan hàng. Trong khi đó, bản màu đen và vàng ít được khách hàng chọn mua.
iPhone 11 khong bi het gia trong ngay dau ve Viet Nam-Hinh-2
iPhone 11 Pro Max màu xanh được nhiều người dùng chọn mua. Ảnh: Rafael Zeier.
“Tôi chọn mua iPhone 11 Pro Max bản màu xanh mới vì model này lạ hơn so với các bản còn lại. Tôi thích nhất trên máy là tính năng chụp góc siêu rộng chụp đẹp hơn. Bên cạnh đó, model này có viên pin dung lượng lớn hơn phiên bản tiền nhiệm giúp mình có thể dùng máy được một ngày”, anh Hoàng Phúc (Hà Nội) cho biết.
Theo một số cửa hàng bán lẻ, mẫu iPhone 11 cũng thu hút được nhiều người dùng chọn mua. Model này có mức giá dễ chịu bên cạnh đó máy cũng sở hữu nhiều phiên bản màu sắc bắt mắt.
Việt Nam không nằm trong đợt đầu mở bán iPhone, nên thời gian sớm nhất để máy chính hãng có mặt ở Việt Nam là cuối tháng 10, đầu tháng 11. Theo những người có kinh nghiệm, giá bán của iPhone xách tay tại Việt Nam sẽ còn liên tục biến động trong khoảng một tháng tới.
Theo Lê Trọng/Zing.vn