iPhone 11 Pro chụp ảnh ngang ngửa camera 20.000 USD

Google News

(Kiến Thức) - Một YouTuber đã so sánh ảnh chụp từ iPhone 11 Pro với chiếc camera chuyên dụng Leica có giá 20.000 USD.

Với những công nghệ tiên tiến, iPhone luôn là một trong những smartphone có camera được đánh giá cao nhất. Mỗi khi Apple ra iPhone mới, các YouTuber lại so sánh ảnh chụp từ chúng với những bộ camera đắt tiền.
Sawyer Hartman cũng không ngoại lệ. YouTuber có gần 2 triệu lượt đăng ký mới đây đã mời 4 người bạn dự đoán xem ảnh nào chụp từ iPhone 11 Pro giá 1.300 USD, và ảnh nào chụp từ camera Leica M10-P giá 20.000 USD.
Trong một số ảnh, chế độ chân dung của iPhone với khả năng giả lập xóa phông cho kết quả ngang ngửa ống kính Noctilux 50 mm f/0,95 của Leica. Khẩu độ f/0,95 chứng tỏ ống kính này chụp xóa phông rất tốt.
iPhone 11 Pro chup anh ngang ngua camera 20.000 USD
Ảnh chân dung số 1 chụp bằng iPhone 11 Pro, còn ảnh 2 chụp bằng Leica M10-P. Ảnh: Sawyer Hartman/YouTube.  
Với dân nhiếp ảnh, hiệu ứng bokeh thực sự chỉ xuất hiện khi sử dụng ống kính thông thường với khẩu độ rộng nhất trên một camera full-frame.
Tất nhiên, việc đánh giá còn tùy vào mắt thẩm mỹ của mỗi người. Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ thấy phông nền trên iPhone được xử lý rất tự nhiên, còn người dùng Leica sẽ biết ngay ảnh chụp từ máy của họ bằng màu sắc.
Không đi sâu vào chuyên môn, có thể thấy camera trên iPhone đã cải thiện rất nhiều trong 2 năm qua. Đó là lý do những chiếc máy ảnh point-and-shoot không còn chỗ đứng, doanh số camera DSLR cũng liên tục giảm.
iPhone 11 Pro chup anh ngang ngua camera 20.000 USD-Hinh-2
Ảnh chân dung chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh số 1 chụp bằng Leica M10-P, ảnh 2 chụp bằng iPhone 11 Pro. Ảnh: Sawyer Hartman/YouTube. 
Điều thú vị là các "giám khảo" cũng không chắc về lựa chọn của họ. Ngay cả khi chọn đúng ảnh chụp từ máy Leica, kết luận của họ cũng cho thấy đó là lựa chọn ngẫu nhiên.
"Tôi đã luôn nhận ra sự khác biệt. Ngay cả khi chúng (những bức ảnh) gần giống nhau, có đến 19.000 lý do Leica chụp tốt hơn, nhưng tôi không thể nghĩ ra lý do nào lúc này", Hartman khẳng định.
"Có thể tôi nhìn ra sự khác biệt, nhưng hầu hết mọi người chắc sẽ không thể".

Phương Thảo