Iphone 11 và iphone 11 Pro bán tốt hơn dự đoán

Google News

(Kiến Thức) -  iPhone 11 và iPhone 11 Pro ra mắt và đang bán tốt hơn cả những gì các nhà phân tích từng dự đoán. Tuy nhiên, các nhà phân tích còn phấn khích hơn nữa với dòng iPhone 2020 hỗ trợ 5G.

Theo Apple Insider, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đang bán tốt hơn nhiều so với những gì các nhà phân tích của hãng nghiên cứu Cowen dự đoán ban đầu và hiện nay Cowen đang nâng mức dự đoán doanh số iPhone mạnh lên từ tháng Chín, với 47 triệu máy sẽ được bán ra trong quý 3/2019, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng từ mức dự đoán 44 triệu trước đó. Thậm chí, trước đó Cowen còn dự đoán chỉ có 42,5 máy iPhone mới được bán ra.
Cowen tin rằng doanh số tăng 3 triệu trong quý này là nhờ iPhone XR được giảm giá 150 USD. Công ty cũng đoán rằng 32 triệu máy (chiếm 68%) iPhone bán ra là các mẫu mới, phần doanh số còn lại là các phiên bản từ iPhone 8 và X đến iPhone XS và XR.
Iphone 11 va iphone 11 Pro ban tot hon du doan
 
Không chỉ Cowen mà nhiều nhà phân tích khác cũng nhận thấy doanh số iPhone tăng cao hơn những gì họ dự đoán trước đó. Dự báo doanh số quý 4 vẫn không thay đổi, đạt mức 65 triệu máy bán ra, tương đương với cùng kỳ năm ngoái và là "mức thấp nhất trong bốn năm qua". Trong quý 4, các mẫu iPhone thế hệ 11 sẽ chiếm 47 triệu chiếc, tương đương 72% doanh số toàn iPhone nói chung.
Hãng nghiên cứu JP Morgan cũng có nhận định tương tự Cowen, nâng mức dự đoán trong quý 3 lên 1 triệu máy và quý 4 lên 3 triệu máy so với dự đoán ban đầu, nhờ sự phổ biến của iPhone 11. Các nhà phân tích mong đợi các nhà đầu tư sẽ cải thiện triển vọng của họ với Apple.
Dự đoán doanh số iPhone trong năm 2020 và 2021 cũng được tăng lên, nhờ iPhone 5G dự kiến ra mắt vào năm 2020. Doanh số iPhone năm 2020 sẽ đạt 198 triệu chiếc và năm 2021 là 200 triệu chiếc.
"Chúng tôi dự đoán người tiêu dùng sẽ quan tâm đến dòng điện thoại 5G và Apple đang có nhiều thuận lợi đối chu kỳ sản phẩm năm 2020 của mình", JP Morgan viết.
Một phần quan trọng nữa với Apple là Trung Quốc. Theo Cowen, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến Huawei gặp khó khăn trong việc nhập khẩu công nghệ. "Chúng tôi thấy tình hình Huawei mang lại tiềm năng cho hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Apple", Cowen viết, "mặc dù hiện tại người tiêu dùng Trung Quốc đang có tâm lý, cảm xúc xấu đối với các sản phẩm Apple, nhưng điều đó sẽ sớm qua đi".

Phương Thảo