iPhone 2020 có thể sẽ được trang bị 6GB RAM

Google News

(Kiến Thức) - Apple đang cân nhắc một giải pháp quan trọng nhằm cải thiện hiệu năng cho iPhone 2020: thêm nhiều RAM hơn nữa.

    Cụ thể, các mẫu iPhone cao cấp nhất trong năm sau sẽ được trang bị đến 6GB RAM thay vì 4GB RAM như hiện nay. Các mẫu máy này được cho là thế hệ tiếp theo của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max - theo các nguồn tin trong chuỗi cung ứng tại châu Á của Apple.
    Tuy nhiên, hậu bối của chiếc iPhone 11 bản thường sẽ vẫn chỉ có 4GB RAM mà thôi.
    Vấn đề RAM trên iPhone
    Chiếc iPhone đầu tiên, ra mắt năm 2007, chỉ có 128MB RAM. Hiển nhiên, con số này tăng lên đáng kể qua từng năm. iPhone 5 vào năm 2013 là chiếc iPhone đầu tiên có 1GB RAM, sau đó tăng lên gấp đôi ở phiên bản 6S. iPhone X có 3GB RAM, và iPhone XS là 4GB RAM. Tất cả các mẫu iPhone mới trong năm nay, 2019, đều giữ nguyên con số 4GB này.
    Dù tốc độ của vi xử lý mới có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu năng thiết bị, nhưng RAM lại đóng vai trò chủ chốt trong đa nhiệm. Chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng sẽ nhanh chóng hơn khi chúng đều được lưu giữ trên RAM thay vì phải nạp lại từ đầu.
    iPhone vốn nổi tiếng đa nhiệm không tốt. Điều đó thể hiện rõ trong bài test về khả năng đa nhiệm giữa iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 10+ mà bạn có thể xem dưới đây. Mẫu flagship của Apple đánh bại đối thủ ở tốc độ nạp ứng dụng, nhưng thua ở tốc độ mở lại ứng dụng sau khi thoát ra khỏi màn hình chính. Đó là bởi Note 10+ có 12GB RAM, trong khi iPhone chỉ có 4GB, buộc máy phải nạp lại hoàn toàn nhiều ứng dụng mà đối thủ của nó chỉ cần lấy ra khỏi RAM là dùng được ngay.
    iPhone 2020 co the se duoc trang bi 6GB RAM
     
    Điều đó không có nghĩa iPhone 2020 cũng cần đến 12GB RAM. iOS hiệu quả hơn nhiều so với Android OS trong quản lý bộ nhớ, do đó chỉ cần nâng lên 6GB RAM cũng đã đủ để bạn cảm nhận một sự khác biệt đáng kể.
    Ngoài ra, đây có lẽ còn là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ tăng RAM trên iPad Pro 2020. Hầu hết các phiên bản iPad năm 2018 đều có 4GB RAM, trừ phiên bản 1TB có 6GB RAM.
    Các cải tiến khác trên iPhone 2020
    Điện thoại iPhone 2020 mới nhiều khả năng sẽ được gọi là iPhone 12 và sẽ có một cảm biến 3D để dùng trong các tính năng thực tại tăng cường. Trước đây từng có thông tin cho biết công nghệ này sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc iPad Pro tiếp theo trước khi "hạ cánh" xuống iPhone.
    Và gần như chắc chắn iPhone 2020 sẽ có kết nối mạng di động không dây tốc độ cao 5G. Các nguồn tin còn cho biết máy sẽ hỗ trợ mmWave, một phiên bản 5G được triển khai bởi phần lớn các nhà mạng tại Mỹ.

    Phương Thảo