iPhone đã bị Samung Galaxy Fold bỏ xa ít nhất 2 năm

Google News

Theo nhà phân tích Rod Hall (Goldman Sachs), Samsung Galaxy Fold là ý tưởng thông minh. Nó sẽ là vũ khí để đánh bại iPhone và đem tới cuộc khủng hoảng cho Apple.

Phân tích viên từ Goldman Sachs, Rod Hall và đội ngũ đưa ra tuyên bố táo bạo rằng sản phẩm của Apple, iPhone đã bị Samung Galaxy Fold bỏ xa với khoảng cách ít nhất là 2 năm.
“Galaxy Fold là điều bất khả thi với Apple. Chúng ta có thể thấy nó như một thách thức với Apple trong bối cảnh hãng chưa tiếp cận thị trường màn hình OLED dẻo. Trong khi đó, chúng tôi tin rằng Samsung đã đi trước ít nhất 2 năm so với những đối thủ cùng sử dụng loại màn hình này”, ông Rod Hall nói.
iPhone da bi Samung Galaxy Fold bo xa it nhat 2 nam
 Samsung Galaxy Fold là ý tưởng tốt để đe dọa iPhone. Ảnh: Bussiness Insider
Theo Bussiness Insider, sự việc trên đã gây ra tranh cãi. Liệu Apple đang đi sau trong thị trường những chiếc di động của tương lai? Lịch sử đã chứng minh việc này này hoàn toàn là sự thật.
Lịch sử năm 2010 có lặp lại?
Tại triển lãm Mobile World Congress 2019 ở Barcelona, điện thoại gập dường như là chủ đề được bàn tán nhiều nhất. Thiết bị tuy có kích thước nhỏ hơn iPhone XS, nhưng khi mở ra, nó trông như quyển sách. Người dùng dễ dàng gập đôi màn hình vào trong (Samsung Galaxy Fold) hoặc ra ngoài (Huawei Mate X).
Quay lại quá khứ, vào năm 2010, Samsung công bố và kinh doanh mẫu điện thoại có màn hình lớn (phablet). Bước đi này bị Apple khinh thường. “Bạn không thể cầm nó trên tay. Sẽ chẳng ai mua nó đâu”, vị CEO huyền thoại của Apple khi ấy, Steve Jobs đã phát biểu.
Nhưng đến năm 2013, Apple mới nhận ra rằng Steve Jobs đã sai. Tài liệu mật của công ty được công bố cho thấy doanh số iPhone đã chậm hơn so với thị trường trong bối cảnh tất cả điện thoại khác đều bán chạy.
 Những thiết bị ấy đều có một công thức đơn giản là sử dụng màn hình lớn hơn 4 inch, so với 3,5 inch của iPhone. Một đề mục trong tài liệu của Apple ghi rõ “Khách hàng muốn thứ mà chúng ta không có”. Phải đến năm 2014, Apple sửa sai bằng chiếc điện thoại màn hình lớn đầu tiên của hãng, iPhone 6.
Tại sao người dùng ưa chuộng màn hình lớn?
Rõ ràng người dùng thích một màn hình điện thoại lớn. Họ muốn xem phim, ảnh sắc nét nhất. Họ cũng muốn khi chơi game có được trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Do đó, tạo ra điện thoại gập và đáp ứng tất cả nhu cầu trên là ý tưởng tốt. Nó thật sự là mối đe dọa với Apple.
iPhone da bi Samung Galaxy Fold bo xa it nhat 2 nam-Hinh-2
 Điện thoại gập đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ảnh: Bussiness Insider
Samsung lẫn Huawei đều xác định đúng nhu cầu của người dùng về chiếc điện thoại màn hình lớn nhưng có thể bỏ trong túi. Trong khi đó, Apple đang chậm chạp vẽ những bước phát thảo đầu tiên lên giấy. Hãng tỏ rõ sự hụt hơi trong thị trường tiềm năng này.
Sẽ ra sao nếu người dùng không cần iPad?
Điện thoại gập cũng là mối đe dọa thứ 2 với Apple. Khi mở ra, chiếc Galaxy Fold hoặc Mate X sẽ có kích thước như một máy tính bảng cỡ nhỏ.
Tất nhiên, người dùng sẽ phân vân liệu có nên chi ra số tiền gấp đôi cho điện thoại và tablet, trong khi cả 2 đều được gói gọn trong một thiết bị? Hiện Apple bán 10 triệu iPad mỗi quý và với những suy nghĩ trên, doanh số này sẽ chuyển qua cho Samsung hay một đối thủ nào đó khác.
Có thể, Galaxy Fold và Mate X đời đầu chỉ là những sản phẩm thử nghiệm chưa hoàn hảo. Nhưng tương lai mà chúng đem đến không thể xem thường. Mỏng hơn, gập dễ dàng, dung lượng pin cao hơn và giá rẻ. Đó là thách thức mà Apple phải đối diện.
Samsung đã tạo ra những chiếc điện thoại có mức độ thẩm mỹ cao hơn iPhone. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ lặp lại thành công của mình với những mẫu điện thoại màn hình gập giống Galaxy Fold.
Trước đây, khi lỡ nhịp xu thế màn hình lớn, Apple phải mất 4 năm mới bắt kịp Samsung. Hiện doanh số iPhone đang suy giảm và không có dấu hiệu cho thấy mẫu iPhone mới sẽ xuất hiện. Do đó, giới chuyên môn tự hỏi khi nào Apple sẽ đuổi kịp Samsung trên mặt trận màn hình gập.
Theo Gia Minh/ Zing