iPhone trượt top 5 smartphone đỉnh về quay video nhất hiện nay

Google News

Các smartphone có khả năng quay phim tốt nhất trên thị trường hiện nay đều là các Android và có nhiều khác biệt so với thứ tự của khả năng chụp ảnh. Trong danh sách không có iPhone.

Cùng với sự phát triển của hệ thống camera chụp ảnh trên smartphone thì các nhà sản xuất cũng tích cực đầu tư để cải tiến khả năng ghi hình của điện thoại. Mặc dù không được chú ý nhiều bằng tính năng camera, nhưng với nhiều người đặc biệt là những người chuyên làm nghề trong lĩnh vực liên quan tới dựng hình, quay phim...thì chắc chắn một chiếc smartphone với khả năng ghi hình chất lượng cao sẽ là phương tiện tuyệt vời để họ "hành nghề".
Và nếu bạn đang cần tìm kiếm một chiếc smartphone có khả năng quay phim đỉnh nhất trên thị trường hiện nay thì dưới đây sẽ là những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
1. Samsung Galaxy S10 5G
iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay
 

Đứng đầu trong danh sách các smartphone quay video tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là Galaxy S10 5G - phiên bản smartphone tích hợp nhiều cái "nhất" nhất của Samsung từ trước tới nay từ màn hình, giá thành tới các tính năng và cấu hình.

Vượt qua cả Huawei P30 Pro, Galaxy S10 5G được DXOMark cho 100 điểm nhờ khả năng giữ chi tiết video tốt, cân bằng trắng chính xác, hiển thị màu sắc deexc hịu và lấy nét tự động nhanh, chuẩn. Khả năng chống rung và ghi hình độ phân giải 4K tuyệt vời.
Không chỉ camera chính, khả năng ghi video bằng camera trước của Galaxy S10 5G cũng đạt tới 90 điểm nhờ cụm camera selfie kép đi kèm các tính năng hỗ trợ giúp chất lượng hình ảnh cao, tông màu dễ chịu, lấy nét nhanh và kiểm soát nhiễu tốt.
2. Xiaomi Mi 9
iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay-Hinh-2
 

Mặc dù khả năng chụp ảnh của Xiami Mi 9 không được đánh giá cao bằng hàng loạt các smartphone khác trong danh sách này, nhưng khả năng video của nó hiện tại chỉ thua kém Galaxy S10 5G và đạt tới 99 điểm từ DXOMark.

Được trang bị cụm 3 camera, Xiaomi Mi 9 có được chất lượng ghi hình rất tốt, giữ chi tiết ở nhiều môi trường quay khác nhau, khả năng chống rung và cân bằng trắng tốt, màu sắc chính xác cao. Mi 9 đồng thời được đánh giá cao trong các thước phim 4K nhờ khả năng chống rung tốt và lấy chi tiết xuất sắc.
3. Huawei P20 Pro
iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay-Hinh-3
 

Mặc dù ra mắt từ năm 2018, nhưng hiện Huawei P20 Pro vẫn giữ vị trí số 3 trong số các smartphone quay video tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đạt 98 điểm từ DXOMark, chất lượng ghi hình của Huawei P20 Pro thậm chí còn trên cả flagship mới nhất của Huawei trong năm 2019.

Huawei P20 Pro được đánh giá cao về khả năng chống rung, lấy nét và màu sắc sống động. Máy có khả năng phơi sáng, cân bằng trắng tốt và các thước hình mượt mà trong hầu hết các điều kiện ghi hình.
4. Huawei P30 Pro
iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay-Hinh-4
 

Mặc dù là smartphone được DXOMark đánh giáo rất cao về khả năng chụp ảnh - với 119 điểm - cao nhất trong số camera trên smartphone ở thị trường hiện nay, nhưng chất lượng ghi hình của Huawi P30 Pro lại khá "tệ" so với nhiều smartphone khác trên thị trường. Nó chỉ đạt 97 điểm, thậm chí còn thua kém smartphone năm trước là Huawi P20 Pro về chức năng này.

Huawei P30 pro được đánh giá cao về khả năng quay phim bằng camera góc rộng và ghi hình, bắt nét tốt trong điều kiện trời sáng. Khả năng chống rung và ổn định màu cũng khá ổn, tuy nhiên nhược điểm là nhiễu nhiều trong điều kiện trời tối và cân bằng trắng không chính xác chính là những điểm yếu kéo điểm video của smartphone này xuống.
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xếp nó ở vị trí số 4 vì những ưu điểm về giá cũng như chức năng chụp ảnh vượt trội hơn 2 smartphone bên dưới đây.
5. Samsung Galaxy S10, Huawei Mate 20 Pro
iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay-Hinh-5
 

iPhone truot top 5 smartphone dinh ve quay video nhat hien nay-Hinh-6
 

Cùng đạt 97 điểm trên DXOMark, cả Galaxy S10 và Huawei Mate 20 Pro đang giữ vị trí số 5 trong số các smartphone quay video tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Có thể thấy, các smartphone ghi hình tốt nhất trên thị trường hiện nay đều là các Android và dù có điểm số cao về khả năng chụp ảnh nhưng không có iPhone nào, thậm chí cả iPhone XS Max trong danh sách các smartphone ghi hình tốt nhất hiện nay.
Theo Mộc Lam/Dân Việt