Lạ độc hình ảnh mẫu Nokia 220 chạy Android

Google News

Mới đây, một số hình ảnh về chiếc điện thoại Nokia 220 đã khiến nhiều người chú ý vì... đang chạy hệ điều hành Android.

Theo hình ảnh rò rỉ, điện thoại trông khá giống với Nokia 220. Vẫn là những nút bấm quen thuộc: một nút bấm bốn hướng, nút kết thúc cuộc gọi và gọi điện nằm đối điện nhau, hai nút bổ sung và một bàn phím T9.
Đối với giao diện phần mềm, thanh trạng thái hiển thị các biểu tượng kết nối, sóng, pin và thời gian. Ở giữa màn hình là biểu tượng micro của Google, có thể hiện Google Assistant khi được chọn hoặc dùng để tìm kiếm bằng giọng nói.
La doc hinh anh mau Nokia 220 chay Android
 
Ngoài ra còn có một thông báo thay đổi ngôn ngữ, có thể có hoặc không liên quan đến biểu tượng micro. Gần phía dưới màn hình là một hàng với 5 biểu tượng, một biểu tượng mở menu ứng dụng ở giữa. Các biểu tượng còn lại như Camera, Chrome và YouTube, biểu tượng màu xanh lá cây có hai mũi tên đối điện và ngược nhau có thể là Google Dịch.

Mời quý vị xem video: Điện thoại mọc sừng sẽ là xu hướng mới?

Cuối cùng là hàng tùy chọn phía dưới bao gồm Alert, Select và Setting. Android trên feature phone sẽ khác với trên smartphone, vì vậy có thể nhiều ứng dụng Android sẽ không khả dụng nếu nhà phát triển không phát hành phiên bản tuỳ biến của nó.
Tuy nhiên thông tin rò rỉ này vẫn chưa chắc đã chính xác. Nếu điện thoại truyền thống Nokia chạy Android có thật thì sẽ là đối thủ cạnh tranh đầu tiên của công ty với các điện thoại dùng hệ điều hành KaiOS.
Theo Bảo Phương/Nghe nhìn Việt Nam