Lý do bạn không nên mua iPhone 11 Pro Max

Google News

Ngoài những nâng cấp về cấu hình, camera hay pin, bộ 3 iPhone mới gây thất vọng cho người dùng khi phần thân dày, sạc nhanh dừng lại ở mức 18 W và bộ nhớ chỉ từ 64 GB.

Tại sự kiện ngày 10/9, Apple giới thiệu 3 mẫu điện thoại iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. So với phiên bản tiền nhiệm, iPhone mới được bổ sung camera góc rộng 120 độ, chip Apple A13 Bionic hay thời gian sử dụng pin tăng lên từ 4 đến 5h. Tuy nhiên, nhiều fan của Apple mong chờ “Táo khuyết” sẽ làm nhiều hơn thế với những chiếc iPhone 2019.
Màn hình khuyết đỉnh dày, sắp xếp camera không đẹp
Trong khi các hãng smartphone Android liên tục thay đổi thiết kế trên những sản phẩm của mình với màn hình “đục lỗ”, màn hình tràn viền (camera trượt) thì những model mới từ Apple vẫn dùng màn hình khuyết đỉnh giống iPhone X (2017).
Điều đáng nói, qua hơn 2 năm, Apple vẫn không cải tiến về độ mỏng hay tối ưu cho màn hình khuyết đỉnh này. Vì thế, cả 3 chiếc iPhone mới đều có màn hình khuyết đỉnh khá dày. Điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến những trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, một màn hình tràn viền sẽ đẹp và khả năng hiển thị các nội dung cũng được tối ưu tốt hơn.
Ly do ban khong nen mua iPhone 11 Pro Max
Thiết kế của iPhone mới không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: Geo.
Camera là điểm nhấn trên iPhone 11 series. Apple đã tách ra thành 3 camera, đặt trong một cụm hình vuông lớn. Về tổng thể, thiết kế này mang đến cảm giác chưa gọn và liền lạc nếu so với hệ thống camera trên Galaxy Note10 hay Huawei P30 Pro.
“Tôi thấy thiết kế 3 camera trên iPhone 11 không đẹp. Việc để camera chiếm một góc như vậy nhìn khá dị. Bên cạnh đó, nếu để máy trên mặt bàn có thể bị chênh vênh, tốt nhất người dùng nên mua ốp lưng để bảo vệ model này”, Vinh Trần, blogger công nghệ nhận xét.
Sạc nhanh 18 W
Sạc nhanh trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được nâng cấp từ 15 W lên 18 W. Củ sạc nhanh lần này được đi kèm khi bán sản phẩm thay vì phải mua riêng như trên iPhone XS Max.
Ly do ban khong nen mua iPhone 11 Pro Max-Hinh-2
Bộ sạc nhanh 18 W của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Ảnh: Apple.
Tuy Apple cuối cùng đã trang bị sạc nhanh đi kèm iPhone mới nhưng thực tế, “Táo khuyết” vẫn bị các đối thủ bỏ xa. Bộ đôi Mate 20 Pro và P30 Pro của Huawei đều đã được trang bị sạc nhanh 40 W, trong khi với Samsung Galaxy Note10+ là bộ sạc nhanh 25 W.
Ngay cả những chiếc smartphone cũ như OnePlus 3T hay dòng Huawei Mate 9 đều được trang bị cục sạc nhanh 20 W đi kèm thiết bị. Có thể nói, giải pháp sạc nhanh mới nhất của Apple còn không nhanh bằng một số mẫu ra mắt từ năm 2016.
Theo trang PhoneArena, Apple đang cố gắng tiết kiệm từng đồng xu để duy trì lợi nhuận của mình. iPhone 11 chỉ được trang bị cục sạc 5 W. Đây là điểm khó chấp nhận với một smartphone giá 699 USD, ra mắt vào thời điểm 2019.
Kiếm tiền từ bộ nhớ trong
Apple cũng bị các đối thủ bỏ lại phía sau về dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu khi chỉ cung cấp 64 GB trên tất cả mẫu iPhone 11. Nếu người dùng muốn mua iPhone mới bản 256 GB phải bỏ thêm 4 triệu đồng.
Hiện nay, các mẫu cao cấp đều có tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu 128 GB. Một số model như Galaxy Note10 (23 triệu đồng), Huawei P30 Pro (20,7 triệu đồng) đều có bộ nhớ trong từ 256 GB.
Dung lượng bộ nhớ tối thiểu 64 GB khó có thể chấp nhận được với một chiếc smartphone có giá 999 USD hay 1.099 USD. Điều này càng đáng thất vọng hơn nếu xét tới việc, chức năng quay video 4K trên camera selfie của iPhone 11 phải tốn dung lượng bộ nhớ khá nhiều.
Ly do ban khong nen mua iPhone 11 Pro Max-Hinh-3
 iPhone mới có bộ nhớ trong từ 64 GB, nếu muốn dùng bản 256 GB khách hàng phải trả thêm 4 triệu đồng. Ảnh: Cnet.
Nếu người dùng không cần đến một camera góc rộng thì cơ bản những chiếc iPhone đời cũ như iPhone XS hay XS Max vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu. Bên cạch đó, các model này sẽ có giá bán dễ chịu hơn khi iPhone 11 lên kệ chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.

Theo Zing.vn