Mua Galaxy S10 lúc này có thể sẽ lỗ?

Google News

Nếu giống như Galaxy S9, chiếc máy mới của Samsung có thể sẽ mất 60% giá trị khi bán lại vào cuối năm nay.

Mua Galaxy S10 luc nay co the se lo?
Ảnh minh họa. 
Mọi thiết bị công nghệ hiện nay, đặc biệt là điện thoại đều mất giá trị sau một khoảng thời gian ra mắt. Việc mất giá này được thể hiện khi bán lại sẽ rẻ hơn hay các cửa hàng bán máy mới sẽ không còn duy trì mức giá cao như cũ.
Theo kết quả nghiên cứu của Bank My Cell, chiếc Galaxy S9 đã mất tới 60% giá trị sau 9 tháng ra mắt. Số tiền khách hàng bị mất vào khoảng từ 280 đến 720 USD tuỳ tình trạng máy. Ngược lại chiếc điện thoại cực kỳ giữ giá là iPhone X với giá trị mất chỉ khoảng 31% sau 9 tháng.
Galaxy S10 sẽ được bán ra từ ngày mai với mức giá tại Việt Nam từ gần 16 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất và 750 USD ở thị trường quốc tế. Điện thoại Android cũng có tốc độ mất giá rất nhanh nên những người dùng có thói quen chỉ sử dụng máy một thời gian rồi bán lại nên cân nhắc thời gian mình dùng máy và người mua nếu chấp nhận mua máy cũ nên cân nhắc khi nào mình nên mua lại của những người dùng trước.
Đối với iPhone, Bank My Cell cho biết iPhone cũ sẽ mất giá mạnh nhất khoảng 3 tháng sau khi Apple công bố máy mới, thường là tháng 9 hằng năm. Tuy nhiên sau giai đoạn này, giá iPhone cũ lại nhích lên một chút. Như vậy những ai dùng iPhone muốn bán lại máy nên tránh thời gian từ tháng 9 đến tháng 12.
Tốc độ mất giá của điện thoại bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bao gồm tốc độ ra mắt thế hệ máy mới hơn của nhà sản xuất, các nhà bán lẻ điều chỉnh giá, khuyến mại hay cấu hình máy bị lỗi thời.
Riêng ở thị trường Việt Nam, những dòng máy cao cấp thường có 2 nguồn hàng đó là các sản phẩm được phân phối chính hãng và sản phẩm được chính cửa hàng tự nhập khẩu nhưng từ thị trường Mỹ, Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.
Đây cũng là lý do khiến cho các mẫu điện thoại Android ở Việt Nam thường mất giá khi bán lại sau thời gian từ 6 đến 9 tháng.
Theo TÙNG LINH/BizLIVE