Những nhà mạng nào tham gia chuyển mạng giữ số?

Google News

Dịch vụ chuyển mạng giữ số chính thức triển khai với sự hào hứng của hầu hết người dùng. Những nhà mạng nào tham gia cung cấp dịch vụ này?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), dịch vụ chuyển mạng giữ số triển khai từ ngày 16/11 với sự góp mặt của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone. Vietnamobile từ 1/1/2019 trong khi Gmobile chưa có thời điểm sẽ tham gia dịch vụ này.
Nhung nha mang nao tham gia chuyen mang giu so?
 Gmobile của Gtel chưa tham gia cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số. Ảnh minh họa: KT.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ chính thức triển khai với sự tham gia của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone. Vietnamobile sẽ tham gia từ 1/1/2019 trong khi Gmobile của Gtel chưa có thời điểm sẽ tham gia dịch vụ này.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả các nhà mạng phải tham gia. Tuy nhiên, tùy vào khả năng của doanh nghiệp, có doanh nghiệp có thể làm ngay, có doanh nghiệp triển khai sau.
Lý giải về việc Gmobile chưa tham gia thị trường, Thứ trưởng Hải cho biết, Gtel đang có nhiều vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đã có phương án tái cơ cấu. Sau khi đi vào hoạt động ổn định và phát triển, Gtel chắc chắn sẽ tham gia vào dịch vụ này.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Đây cũng là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình.
Theo Vân Anh/VOV