Những vấn đề phổ biến khi sử dụng tai nghe Airpods

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình sử dụng AirPods, bạn chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề khiến máy hoạt động không bình thường.

Những thiế bị của Apple mặc dù rất tuyệt vời nhưng sau một thời gian sử dụng, tai nghe AirPods của bạn cũng không tránh khỏi những vấn đề liên quan đến pin, tốc độ truy cập,... Và đây là những vấn đề phổ biến nhất.
1. Tuổi thọ pin giảm sút đáng kể
Nhung van de pho bien khi su dung tai nghe Airpods
 
Nếu bạn để ý một chút thì thời lượng pin ban đầu của AirPods sẽ rất tuyệt vời, nó có thể duy trì tới 2 ngày liên tục mà không cần cắm sạc. Tuy nhiên, không gì la vĩnh cửu bởi sau một khoảng thời gian nhất định, pin sẽ dần sụt giảm hiệu suất và khiến thiết bị của bạn nhanh hết pin hơn so với thời gian đầu.
Được biết, pin tích hợp trên AirPods là loại pin lithium-ion với kích thước khá nhỏ và có tuổi thọ không được cao và giảm dần hiệu suất tương tự như những viên pin của smartphone.
2. Mất khả năng kết nối
Nhung van de pho bien khi su dung tai nghe Airpods-Hinh-2
 
Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì một trong hai chiếc AirPod bị lỗi trong khi chiếc kia vẫn hoạt động. Một phần của điều này là do vấn đề pin. AirPods mặc định là một bên tích hợp mic thường là bên trái. Điều đó có nghĩa là pin của AirPods ở phía bên chứa mic thoại sẽ hết nhanh hơn, khiến bạn chỉ còn một bên. Không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này và nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi pin AirPod của bạn sử dụng lâu.
Giả sử việc AirPods của bạn không kết nối được nhưng không phải ở vấn đề pin thì có thể là lỗi phần cứng bên trong, điều này khá đáng tiếc. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể sẽ phải thay thế cái mới nếu hết thời gian bảo hành.
3. AirPods không có linh kiện để sửa chữa
Nhung van de pho bien khi su dung tai nghe Airpods-Hinh-3
 
  AirPods dường như sinh ra và chúng không có người thay thế nào khác, ngoại trừ bạn phải mua cái mới. Mọi linh liện trong AirPods đều được gắn kết chặt chẽ bao gồm cả phần vỏ. Do đó, bạn không thể sử chữa hoặc thay thế bất kỳ linh kiện nào bên trong nó.
4. Pin AirPods cũng không thể thay thế
Nhung van de pho bien khi su dung tai nghe Airpods-Hinh-4
 
Như đã nói ở trên, AirPods dường như không thể thay thế bất cứ linh kiện nào, kể cả pin. Bạn chỉ có thể được bảo hành nếu pin bị lỗi và còn trong thời gian bảo hành. Ngoài ra, bạn sẽ phải thay thế AirPods với giá từ 50 đến 100 USD sau khoảng thời gian 2 năm. Đây là chi phí khá tốn kém nếu ai muốn sở hữu chiếc tai nghe của Apple thì nên cân nhắc lại.

Phương Thảo