Nóng: Instagram - mạng xã hội của Facebook vừa bị sập trên toàn cầu

Google News

Instagram, mạng xã hội hình ảnh của Facebook, vừa bị sập và không thể truy cập được chỉ vài ngày sau khi Facebook bị tấn công, ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng thế giới.

Nong: Instagram - mang xa hoi cua Facebook vua bi sap tren toan cau
 Thông báo Instagram bị lỗi.
Người dùng Instagram vừa gặp lỗi không thể truy cập được trên cả ứng dụng và web. Hàng ngàn người đã báo cáo sự cố trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng gặp hiện tượng nói trên. Down Detector, website theo dõi độc lập, cho thấy lượng người không thể truy cập Instagram tăng đột biến.
Down Detector là website theo dõi phản ứng của mọi người trên mạng xã hội để xác định dịch vụ nào đang bị gián đoạn. Khi cố truy cập Instagram, người dùng chỉ nhìn thấy thông báo “Không thể làm mới bảng tin” hoặc lỗi “5xx Server Error”.
Rất nhiều người đã đổ lên các mạng xã hội khác để kêu ca về vấn đề này, trong đó có Twitter và Facebook. Một số người thử xóa ứng dụng và tải lại nhưng không thành công. Họ không thể làm mới bảng tin, tải ảnh hay bình luận.
Điều đáng chú ý là Instagram bị sập chỉ 1 tuần sau khi Facebook công bố lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng khắp thế giới. Không rõ sự cố lần này của Instagram có liên quan gì đến vụ tấn công Facebook tuần trước hay không.
Theo Du Lam/ICTNews