Pixel 4 và loạt sản phẩm di động Google vừa ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Tại sự kiện “Made By Google” vừa diễn ra ở Mỹ, Google đã trình làng loạt sản phẩm mới bao gồm Pixel 4, Pixel 4 XL, Pixel Buds 2 và Pixelbook Go.

Dù đi sau Apple, Microsoft nhưng Google đã cho thấy tham vọng trong việc phát triển các sản phẩm phần cứng, công ty tung ra loạt thiết bị mới, làm đa dạng hệ sinh thái của mình.
Pixel 4 và Pixel 4 XL - cải tiến mạnh về camera
Bộ đôi này được xem là tâm điểm tại sự kiện Made By Google. Bằng chứng là Google đã dành gần một nửa thời gian của sự kiện để nói về Pixel 4 và Pixel 4 XL.
Điện thoại Google Pixel mới được nâng cấp mạnh về khả năng chụp ảnh với camera kép. Cụ thể, Pixel 4 và Pixel 4 XL có một camera chính 16 MP và một camera tele 12 MP. Cụm camera kép được đặt trong hình vuông. Thết kế này khá giống với camera trên thế hệ iPhone 11 của Apple.
Pixel 4 va loat san pham di dong Google vua ra mat
Pixel 4 có viền màn hình khá dày. Ảnh: The Verge. 
Camera của máy đi kèm nhiều tính năng như Super Res Zoom giúp cải thiện khả năng phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, Nightsight có thể phơi sáng lên đến 16 giây...
Pixel 4 XL có màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K, tỷ lệ 19:9 và mật độ điểm ảnh đạt 537 ppi. Trong khi Pixel 4 có kích thước màn hình 5,7 inch, độ phân giải Full HD+. Màn hình của cả 2 máy đều có tần số quét 90 Hz, giúp hiển thị hình ảnh mượt mà.
Ngoài ra, Pixel 4 và Pixel 4 XL còn có tính năng Motion Sense. Với tính năng này, người dùng có thể chuyển bài hát, nhận cuộc gọi chỉ với thao tác vẫy tay trước màn hình điện thoại. Bộ đôi này còn được trang bị mở khóa bằng khuôn mặt, khả năng kháng nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68.
Máy sẽ được bán ra từ ngày 24/10. Pixel 4 có giá từ 799 USD, trong khi Pixel 4 XL có giá 899 USD. Thiết bị có 3 phiên bản màu sắc bao gồm đen, trắng và cam.
Pixelbook Go - laptop giá rẻ từ Google
Tại sự kiện, Google cũng giới thiệu mẫu máy tính xách tay Pixelbook Go. Đây là phiên bản rút gọn của Pixelbook với mức giá rẻ hơn. Cụ thể, thiết bị được bán với giá từ 650 USD và lên kệ vào ngày 28/10.
Pixel 4 va loat san pham di dong Google vua ra mat-Hinh-2
Pixelbook Go có tổng thể khá nhỏ, gọn. Ảnh: The Verge. 
Pixelbook Go dùng chip Intel Core M3, Core i5 hoặc Core i7, tùy chọn RAM 8 GB, 16 GB và SSD từ 64 GB, 128 GB, 256 GB. Máy có màn hình cảm ứng 13,3 inch, độ phân giải 4K. Google cho biết, bàn phím của sản phẩm được cải tiến, mang đến cảm giác gõ êm hơn so với Pixelbook.
Theo thông tin từ Google, viên pin của Pixelbook Go có thể dùng liên tục trong 12h. Bên cạnh đó, với 20 phút sạc, người dùng có thể sử dụng máy được hơn 2 giờ. Sản phẩm có 2 màu bao gồm đen và trắng hồng
Nest Mini - bản thay thế của Google Home Mini
Nest Mini là sản phẩm kế thừa cho Google Home Mini. Thiết bị có giá 49 USD, được cải tiến về chất lượng âm thanh. Theo Google, sản phẩm này mang đến âm Bass gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm.
Pixel 4 va loat san pham di dong Google vua ra mat-Hinh-3
Loa thông minh Nest Mini sở hữu nhiều màu sắc. Ảnh: Engadget. 
Google Assistant trên chiếc loa thông minh này cũng được nâng cấp, cho tốc độ xử lý nhanh và thực hiện nhiều yêu cầu từ người dùng hơn. Nest Mini sẽ được bán ra từ ngày 22/10. Thiết bị có 4 màu bao gồm đen, trắng, xanh dương và cam.
Pixel Buds 2 - đối thủ nặng ký của AirPods 2
Pixel Buds 2 là mẫu tai nghe True Wireless đầu tiên của Google. Thiết bị sẽ được bán ra từ đầu năm 2020 với giá 179 USD.
Giống Pixel Buds thế hệ đầu tiên, thiết bị này vẫn được tích hợp Google Assistant. Điều này đồng nghĩa, người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý ảo bằng cách nói “Hey Google” hoặc “Okay Google”.
Pixel 4 va loat san pham di dong Google vua ra mat-Hinh-4
Pixel Buds 2 có nhiều nâng cấp đáng giá so với bản tiền nhiệm. Ảnh: The Verge. 
Pixel Buds mới có thể dịch nhiều loại ngôn ngữ theo thời gian thực, kiểm tra tin nhắn, đọc to các thông báo cho người dùng. Google cho biết sản phẩm có khả năng tự động điều chỉnh âm thanh, âm lượng phù hợp với tiếng ồn môi trường xung quanh của người dùng.
Viên pin của tai nghe có thể phát nhạc liên tục trong 5h. Trong khi đó, hộp sạc đi kèm cung cấp năng lượng giúp Pixel Buds mới có thể hoạt động đến 24h. Hộp của thiết bị này cũng hỗ trợ sạc không dây.
Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị aptX HD, do đó nó có thể phát nhạc Hi-Res (nhạc chất lượng cao). Đây được xem là điểm cộng cho Pixel Buds 2 vì một số đối thủ như AirPods 2 hay cả Sony WF-1000XM3 đều không có tính năng này.
Phương Thảo