Robot tí hon làm sứ giả hẹn hò cho 28 cặp đôi ở Nhật Bản

Google News

Những con robot làm “sứ giả”, giúp người hẹn hò cảm thấy bớt lo lắng khi trò chuyện với đối phương.

Tại một khách sạn ở Tokyo (Nhật Bản), 28 người gồm nam giới (ở độ tuổi 28) và phụ nữ (từ 25 tới 39 tuổi) vừa tham gia một cuộc tìm kiếm nửa kia của mình. Điều thú vị là có những con robot làm “sứ giả”, giúp họ cảm thấy bớt lo lắng khi trò chuyện với đối phương.
Robot ti hon lam su gia hen ho cho 28 cap doi o Nhat Ban
 Các cặp đôi trò chuyện với nhau với sự hỗ trợ của robot.
Sự kiện do Hiệp hội Chương trình đổi mới nội dung (CiP) có trụ sở tại Tokyo, các đơn vị phát triển trí tuệ nhân tạo, robot và công nghệ khác tổ chức. Ryunosuke Takahashi - Giám đốc điều hành CiP cho biết, robot có thể giúp đỡ những người gặp trở ngại trong giao giao tiếp với người khác, đặc biệt trong việc “tìm kiếm hôn nhân”.
Các sự kiện “tìm kiếm hôn nhân” hay còn gọi “konkatsu” trở nên phổ biến ở Nhật Bản từ đầu những năm 2000. Về cơ bản, các sự kiện này nhằm mục đích chủ yếu đẩy nhanh các cuộc hẹn hò, giúp những người trẻ tìm được chồng hoặc vợ. Sự kiện của CiP lần này cũng vậy, nhưng ban tổ chức đã giới thiệu thêm một hình thức mới - đó là các buổi hẹn hò dành cho những người muốn tìm kiếm một nửa trong hôn nhân với sự xuất hiện của những con robot làm trung gian để người nam và người nữ truyền tải những điều lãng mạn.
Những người tham gia sự kiện này đã trả lời các câu hỏi thuộc 45 chủ đề khác nhau, gồm sở thích, công việc hiện tại. Các phản hồi này sau đó được cập nhật trên robot để chúng đưa ra những lời giới thiệu ngắn gọn. Kết quả, 4 đôi nam nữ trong số 28 người tham gia đã thành đôi thành cặp, và họ nói rất hài lòng với cuộc gặp do robot làm trung tâm dẫn dắt.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt