Sắm loa thông minh chơi Tết Mậu Tuất

Google News

Thị trường loa thông minh Tết Mậu Tuất vừa mang đến người dùng thêm lựa chọn sáng giá với sự xuất hiện của dòng sản phẩm HomePod. 

Sự xuất hiện thương hiệu Apple bên cạnh các nhà sản xuất danh tiếng trên thị trường loa thông minh như Google, Amazone, Xiaomi mang đến người dùng cơ hội lựa chọn được sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền chơi Tết.
 
Apple HomePod
Đây là thiết bị thứ hai được hãng công nghệ Mỹ đưa ra thị trường thời kỳ "hậu Steve Jobs" sau Apple Watch. Vì thế, HomePod được ví như con ngựa thành Troy, giải pháp đưa Siri vào kỷ nguyên smarthome với tham vọng trở thành hệ thống điều khiển trung tâm của ngôi nhà thông minh.
HomePod được nhà sản xuất trang bị 6 micro, hỗ trợ người dùng kích hoạt trợ lý ảo Siri bằng giọng nói. Nhờ đó, người dùng có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn văn bản cho bạn bè và người thân, cập nhật tin tức thời tiết, thể thao, thời giao thông... Thậm chí, người dùng cũng có thể sử dụng lệnh thoại cho mục đích đặt báo thức, nhắc nhở...
HomePod chạy vi xử lý A8, tương tự iPhone 6/6 Plus. Người dùng có thể thiết lập chiếc loa thông minh này khá dễ dàng và trực quan bằng cách giữ iPhone gần HomePod trong vài giây là thiết bị đã sẵn sàng hoạt động.
- Giá tham khảo: 349 USD
Home Max
Thuộc dòng Google Home, nhưng Home Max sở hữu thiết kế như mẫu loa thông thường. Do đó, người dùng có thể đặt Home Max ở nhiều tư thế tùy thích.
 
Home Max gây ấn tượng với người dùng bằng khả năng phát ra âm thanh gấp hơn 20 lần Google Home. Mẫu loa thông minh này được tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) có khả năng tự động điều chỉnh các thiết lập âm thanh để tạo ra âm thanh hay hơn tùy theo căn phòng và loại nhạc mà người dùng đang nghe. Không chỉ có vậy, Home Max còn biết tự học hỏi và thay đổi thiết lập tùy theo thời điểm trong ngày. Việc tích hợp trợ lý ảo cũng như chú trọng vào khả năng chơi âm thanh đã gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Home Max so với thế hệ tiền nhiệm cũng như đối thủ Amazon Echo, Apple HomePod.
Tích hợp Google Assistant, Home Max có thể điều khiển nhiều thiết bị trong nhà hoặc liên kết với các loa Google Home khác. Home Max xuất nhạc qua Jack 3,5mm hoặc Bluetooth.
- Giá tham khảo: 399 USD
Amazon Echo Plus
 
Amazon Echo Plus có đầy đủ tính năng như chiếc Echo tiêu chuẩn, nhưng với loa tốt hơn và khả năng kết nối trung tâm như một thiết bị hub. Nó có thể phát hiện và kết nối với các thiết bị khác như đèn thông minh, chuông cửa thông minh, Smart TV... một cách tự động mà không cần tự tay kích hoạt như với Echo. Hơn thế, Echo Plus còn đóng vai trò thiết bị trung tâm trong ngôi nhà thông minh với toàn bộ hệ thống được kết nối và kiểm soát bằng giọng nói.
- Giá tham khảo: 150 USD
Amazon Echo 2
Amazon Echo 2 có kích thước nhỏ gọn hơn Apple HomePod và chỉ bằng phân nửa Echo đời đầu. Kiểu dáng thiết kế hình trụ, được hoàn thiện bằng vải với 6 lớp khác nhau.
Amazon Echo 2 hỗ trợ trợ lý ảo Alexa. Chất lượng âm thanh với bộ loa bass tần số cao (bass tweeter), loa trầm (woofer) 2.5inch và công nghệ âm thanh Dolby Atmos là cải tiến đáng ghi nhận của Amazone Echo 2. Ngoài ra, Echo 2 cũng nâng cấp âm thanh đa kênh, hỗ trợ chọn phòng muốn gửi nhạc và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Hệ thống mic tầm xa tích hợp hỗ trợ người dùng ra lệnh và truy vấn thông tin từ trợ lý ảo Alexa.
- Giá tham khảo: 99 USD
Home Mini
Home Mini tích hợp đầy đủ tính năng thông minh, cho dù chỉ là phiên bản thu nhỏ của Google Home. Do đó, mẫu loa thông minh này không chỉ “luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu” mà còn có khả năng điều khiển nhà thông minh cũng như tương tác với Chromecast. Thậm chí, Home Mini còn có thể tương tác với loa tích hợp. Qua đó, Home Mini có thể mang trợ lý Google Assistant đến nhiều ngóc ngách trong căn nhà với chi phí thấp hơn. Dĩ nhiên, chất lượng âm thanh không thể bằng Google Home.
 
Home Mini được hoàn thiện với vỏ làm bằng sợi vải cùng 4 đèn LED thông báo nằm bên dưới. Cùng với đó, mẫu loa này còn mang đến người dùng cơ hội phát thông điệp ra nhiều căn phòng khác nhau. Nhờ đó, dù ở trong bếp, nhưng người dùng vẫn có thể đánh thức con trẻ bằng câu lệnh: "Dậy đi học con ơi" rồi nhờ Google Assistant phát ra khắp căn nhà.
- Giá tham khảo: 49 USD
Xiaomi Mi AI
Xiaomi Mi AI có thể hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của người dùng. Loa có thể phát nhạc; xử lý các câu hỏi như: thời tiết, giao thông hay bản dịch; kiểm soát thiết bị gia đình, đặt báo thức, ghi chép... Ngoài việc streaming nhạc, người dùng có thể sử dụng Mi AI để hỗ trợ phát đài, đọc sách nói, kể cả những câu chuyện trước đây.
Mi AI được tích hợp nhiều chức năng phổ biến xuất hiện trên các dòng loa thông minh hiện nay như tích hợp trợ lý giọng nói dựa trên trí thông minh nhân tạo. Nhờ đó, Mi AI có thể tương tác với các phụ kiện đến từ bên thứ ba để nâng cao các tính năng của loa. Đây là đối thủ xứng tầm của Amazon Echo, Google Home và Homepod.
- Giá tham khảo: 45 USD
Theo Quang Huy/Sống Mới